Theo dõi trên

Iran hối thúc Mỹ chấm dứt cuộc chiến kinh tế

11/06/2019, 15:58

Theo Ngoại trưởng Iran Zarif, cuộc chiến kinh tế của Mỹ phát động nhằm vào Iran là tác nhân gây gia tăng căng thẳng trong khu vực.

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif vừa tuyên bố, cách duy nhất để giảm căng thẳng trong khu vực là ngăn chặn "cuộc chiến kinh tế" mà Mỹ phát động. Lời khẳng định này đã được nhà ngoại giao hàng đầu của Iran đưa ra trong cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Đức Heiko Maas tại thủ đô Tehran ngày 10/6.  

                
      
      Ngoại trưởng Iran    Mohammad Javad Zarif. Ảnh: Daily Beast

Theo ông Zarif, cuộc chiến kinh tế của Mỹ phát động nhằm vào Iran là tác nhân gây gia tăng căng thẳng trong khu vực. Các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Iran sẽ chỉ diễn ra khi Iran có cơ hội giành được những nhượng bộ, chẳng hạn như việc nới lỏng các lệnh trừng phạt kinh tế đối với quốc gia Hồi giáo này. Ngoại trưởng Iran kêu gọi các cường quốc châu Âu nỗ lực cứu vãn thỏa thuận hạt nhân lịch sử đã ký năm 2015.
Về phần mình, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas nhấn mạnh cam kết, các quốc gia châu Âu sẽ làm mọi thứ có thể để ngăn chặn không cho thỏa thuận hạt nhân bị đổ vỡ. Cũng theo vị quan chức này, giới lãnh đạo châu Âu đang tích cực làm việc để mang lại cho Iran một giải pháp giúp đương đầu với các lệnh trừng phạt mới của Mỹ.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Giúp người hoàn lương làm lại cuộc đời
Một trong những nguyện vọng lớn nhất của người mãn hạn tù là có việc làm, có thu nhập để ổn định cuộc sống. Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù là một trong những chính sách nhân văn, giúp họ làm lại cuộc đời.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Iran hối thúc Mỹ chấm dứt cuộc chiến kinh tế