Theo dõi trên

Tánh Linh: Một số tuyến đường xuống cấp trầm trọng

11/06/2019, 09:03

BT- Mới đây đi lên Tánh Linh, chúng tôi thấy một số tuyến đường đã và đang xuống cấp trầm trọng. Theo kiến nghị của cử tri, có tuyến được sửa chữa nhưng chỉ là tạm thời. Cụ thể: Tuyến đường đất từ chợ chiều Lạc Tín đi Tà Pao dài khoảng 7 km đã hư hỏng, xuống cấp trầm trọng, gây khó khăn cho người đi lại và vận chuyển nông sản. Được biết, trước phản ánh của người dân, UBND huyện Tánh Linh đã chỉ đạo UBND thị trấn Lạc Tánh, xã Đức Thuận, Đức Bình, Đồng Kho sửa chữa bằng cuội sỏi. Đến nay, cơ bản đã dễ đi hơn nhưng người dân mong muốn cần làm kiên cố hơn, vì đây là tuyến đường quan trọng trong lưu thông hàng hóa và đi lại.

Tương tự, tuyến đường từ thôn 3, xã Bắc Ruộng đi qua thôn 8, xã Gia An, nhiều đoạn đã bị hư hỏng nặng, có nguy cơ cắt đứt mặt đường. UBND huyện Tánh Linh đã chỉ đạo Phòng Kinh tế và Hạng tầng sửa chữa, giặm vá bằng cuội sỏi và hoàn thành trong tháng 2/2019. Hiện nay, việc đi lại vận chuyển nông sản cơ bản đã thuận lợi hơn.

Tuyến đường liên thôn thuộc xã Huy Khiêm đã được đầu tư nhựa hóa đoạn giữa, còn lại hai đầu và đoạn cuối chưa được đầu tư. Hiện nay đường đã xuống cấp trầm trọng. Tìm hiểu, chúng tôi được biết, hiện đã thi công tuyến đường số 17 với chiều dài 956,88 m (đoạn trung tâm xã), còn lại đoạn đầu và đoạn cuối tuyến chưa thi công. Ngày 20/6/2017, UBND huyện Tánh Linh có văn bản đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư bổ sung thêm tuyến số 17A và 17B là đoạn đầu và cuối tuyến số 17 nhưng việc bổ sung, điều chỉnh trên làm vượt khả năng cân đối vốn từ ngân sách tỉnh trong giai đoạn 2018 – 2020. Do đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị UBND huyện Tánh Linh trước mắt tính toán triển khai thực hiện tuyến số 17 và tuyến số 10 trong khả năng cân đối vốn giai đoạn 2018 - 2020 đã thông qua. Trường hợp có nguồn bổ sung vốn vay tín dụng ưu đãi sẽ xem xét chủ trương bổ sung tuyến số 17A, 17B. Đến  nay vẫn chưa có nguồn bổ sung vốn vay tín dụng ưu đãi nên chưa bổ sung vốn cho dự án, nên tuyến số 17A và 17B chưa đủ điều kiện để triển khai thi công.

Vũ Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Một số tuyến đường xuống cấp trầm trọng