Theo dõi trên

Đảm bảo an toàn  kỳ thi THPT quốc gia 2019

11/06/2019, 08:57

BT- Để kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019 diễn ra an toàn, nghiêm túc thì việc phối hợp bảo vệ kỳ thi được xem là nhiệm vụ hết sức quan trọng.

Đại tá Trần Xuân Tùng – Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03), Công an tỉnh cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Công an và UBND tỉnh về đảm bảo an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. PA03 đã chủ trì tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương có kế hoạch nhằm đảm bảo an toàn tốt nhất cho kỳ thi và tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh, thầy cô giáo tham gia kỳ thi”. Cụ thể, Công an tỉnh phối hợp chặt chẽ với Sở GD & ĐT để chỉ đạo bảo vệ các công tác vận chuyển, giao nhận, quản lý đề thi và bài thi; khu vực làm việc của Hội đồng thi, các Ban của Hội đồng thi, các điểm thi và đảm bảo an toàn cho cán bộ, công chức Sở GD & ĐT; cán bộ giảng viên, giáo viên của các trường đại học và các trường THPT quốc gia tham gia công tác thi trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo Công an huyện phối hợp chặt chẽ với các trường THPT trên địa bàn cử cán bộ, chiến sĩ bảo vệ, quản lý đề thi, bài thi và an ninh trật tự tại các điểm thi và công tác vận chuyển bài thi từ các điểm thi đến Ban Thư ký của Hội đồng thi. Chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ thực hiện tốt phần việc được lãnh đạo Hội đồng thi, trưởng các ban của Hội đồng thi, trưởng các điểm thi phân công. Đồng thời, có trách nhiệm tham mưu cho lãnh đạo Hội đồng thi, Trưởng các Ban của Hội đồng thi, Trưởng các điểm thi về công tác bảo vệ, nhất là nơi cất giữ đề thi, bài thi… Theo đó, các cán bộ, chiến sĩ bảo vệ tại các điểm thi sẽ làm việc từ 7 giờ 30 phút, ngày 23/6/2019 cho đến khi điểm thi hoàn thành nhiệm vụ. Còn các cán bộ, chiến sĩ bảo vệ tại Hội đồng thi và các Ban của Hội đồng thi sẽ làm việc kể từ khi lãnh đạo Hội đồng thi, các Ban của Hội đồng thi làm việc cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ.

Cũng như mọi năm, tỉnh triển khai phương án đưa toàn bộ học sinh huyện Phú Quý tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019 vào đất liền để dự thi. Tuy nhiên, phụ huynh và dự luận vẫn còn boăn khoăn tại sao tỉnh không tổ chức điểm thi tại huyện Phú Quý và tạo phần mềm để in sao đề thi tại chỗ thay vì vận chuyển đề thi ra đảo sẽ khó khăn hơn (quy định đề thi được giao trước ngày thi 1 ngày). Nói về vấn đề này, Đại tá Trần Xuân Tùng cho biết thêm: “Việc tổ chức điểm thi tại huyện Phú Quý sẽ tạo thuận lợi cho học sinh và phụ huynh không phải di chuyển và tạo tâm lý tốt nhất cho học sinh dự thi. Tuy nhiên, xét về góc độ an toàn cũng như những bất cập khác ở Phú Quý thì có nhiều vấn đề. Cụ thể, trong thời điểm diễn ra kỳ thi là mùa mưa, gió mùa Tây Nam nên không thể lường trước được thời tiết có thuận lợi hay không để giao đề thi một cách an toàn, đảm bảo cho các thí sinh tham gia kỳ thi cùng với cả nước. Mặt khác, các cán bộ, giám thị coi thi đa số không quen với thời tiết ở huyện đảo Phú Quý. Việc có ý kiến cho rằng, tại sao không đưa phần mềm có in sẵn đề thi ra Phú Quý để tổ chức kỳ thi, nếu vậy thì phải tổ chức thêm 1 điểm in sao đề thi tại đây. Như thế, tỉnh phải tổ chức 2 điểm in sao đề thi sẽ rất phức tạp và khả năng để lộ lọt đề thi sẽ có nguy cơ cao hơn, khi đó tác hại lớn hơn rất nhiều so với việc động viên các em vào đất liền tham gia kỳ thi. Hiện các ngành, các cấp tỉnh đã tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh vào đất liền dự thi. Những điều kiện đó sẽ đảm bảo an toàn, chắc chắn hơn cho kỳ thi so với tổ chức điểm thi tại huyện đảo Phú Quý”.

Điểm mới tại kỳ thi THPT quốc gia năm nay là sẽ lắp đặt camera tại các khu vực bảo quản đề thi, bài thi và khu vực chấm thi để bảo đảm giám sát ghi hình 24h/ngày. Việc lắp camera an ninh sẽ tạo thêm 1 bước kỹ thuật, củng cố hơn nữa việc đảm bảo an toàn cho kỳ thi. Tính đến thời điểm này mọi kế hoạch về đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi đã được Công an tỉnh phối hợp đồng bộ với Sở GD & ĐT lên phương án triển khai thực hiện. Hy vọng kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại cụm thi tỉnh Bình Thuận sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao.

thanh tHỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo an toàn  kỳ thi THPT quốc gia 2019