Theo dõi trên

Thủ đoạn đánh lạc hướng để trộm tài sản tại tiệm tạp hóa

10/06/2019, 11:03

BTO- Giả vờ mua hàng rồi tìm cách đánh lạc sự chú ý của chủ cửa hàng để đồng bọn lẻn vào trộm cắp tài sản. Tuy phương thức, thủ đoạn này không mới nhưng do thiếu cảnh giác, không ít chủ cửa hàng bị mất tài sản.

Vào khoảng 11 giờ 30 ngày 9/6 tại tiệm tạp hóa DT thuộc thôn Dân Hiệp, xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, có 2 đối tượng đi xe máy, bịt khẩu trang đến hỏi mua thẻ cào điện thoại. Thời điểm trên tiệm tạp hóa chỉ có một người phụ nữ khoảng 50 tuổi bán hàng, một đối tượng ngồi trên xe liên tục quan sát, một đối tượng bước vào mua thẻ cào và đưa tiền mệnh giá 500 nghìn đồng. Chủ cửa hàng nói không có tiền thối thì đối tượng này nói để đi đổi tiền và quay lại mua. Khoảng 2 phút sau, 1 đối tượng quay trở lại và ngồi trên xe máy rồi kêu chủ cửa hàng đem thẻ cào và bước ra xe máy thối tiền cho hắn, đối tượng còn lại núp gần đó. Chủ cửa hàng mãi chú ý đếm tiền thối nên đối tượng kia đã lẻn vào quầy tính tiền giở hộc tủ trộm tài sản rồi bước ra. Bằng cách đưa tiền mệnh giá lớn để kéo dài thời gian thối tiền và yêu cầu thối phải có tiền này tiền kia, đếm đi đếm lại, chỉ trong vòng 30 giây, đồng bọn của hắn đã trộm hơn 40 triệu đồng và 2 điện thoại di động của tiệm tạp hóa rồi tẩu thoát. Sự việc được trình báo cho Cơ quan Công an để điều tra và trích xuất camera an ninh trong khu vực để nhận diện đối tượng.

 

Trên thực tế, những phương thức, thủ đoạn trên không mới, đã xảy ra nhiều, lực lượng chức năng cũng đã tuyên truyền để người dân nắm rõ nhưng vẫn còn không ít người chủ quan, thiếu cảnh giác.

PT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ đoạn đánh lạc hướng để trộm tài sản tại tiệm tạp hóa