Theo dõi trên

Thảm họa chìm tàu tại Hungary: Tìm thấy 19 thi thể, hoãn trục vớt tàu

08/06/2019, 08:22

Tàu du lịch chở 35 người, gồm 33 người Hàn Quốc và 2 thuyền viên người Hungary, đã bị một tàu du lịch hạng sang đâm chìm trên sông Danube.

Hơn một tuần sau khi chiếc tàu chở du khách Hàn Quốc bị đâm và chìm dưới đáy sông Danube ở thủ đô Budapest (Hungary), thi thể 19 người đã được tìm thấy trong khi 9 người khác vẫn còn mất tích. Công tác trục vớt xác tàu đắm liên tục bị trì hoãn do thời tiết xấu.

                
      
      Thời tiết xấu cản trở    nỗ lực tìm kiếm cứu nạn tàu du lịch. Ảnh: AFP/Getty

Cảnh sát Hungary ngày 7/6 cho biết, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, chính phủ Hungary đã huy động tối đa nguồn nhân lực và phương tiện để tìm kiếm các nạn nhân suốt dọc bờ sông Danube xuôi về phía Nam giáp biên giới các nước láng giềng. Với sự trợ giúp của các chuyên gia và thợ lặn, chủ yếu tới từ Hàn Quốc, cùng với chó nghiệp vụ, thêm 12 thi thể đã được tìm thấy, trong đó có 11 người Hàn Quốc và 1 người Hungary, nâng tổng số người thiệt mạng được tìm thấy lên con số 19.

Hiện các lực lượng hỗn hợp vẫn đang tích cực tìm kiếm 9 người còn mất tích, trong đó có một trẻ em người Hàn Quốc, nghi vẫn còn bị mắc kẹt trong con tàu đắm.

Trong khi đó, bất chấp dòng chảy mạnh và độ nhìn kém dưới nước, các thợ lặn đã định vị và gắn các móc câu vào các vị trí con tàu chở du khách Hàn Quốc bị đắm, chờ tín hiệu kéo xác con tàu lên khỏi mặt nước. Tuy nhiên việc trục vớt xác con tàu xấu số liên tục bị hoãn lại trong mấy ngày qua do nước sông vẫn ở mức cao, cản trở tàu cứu hộ chở cần cẩu di chuyển tới vị trí xác chiếc tàu đắm. 

Theo đề nghị của phía Hungary, chính quyền Slovakia thượng nguồn sông Danube đã đồng ý hướng dòng chảy sang các hồ đập nước này, giúp hạ thấp mực nước sông, tạo điều kiện cho tàu chở cần cẩu di chuyển qua các cầu tại thủ đô Budapest tới địa điểm cần trục vớt. Dự kiến mực nước sông Danube sẽ hạ thấp xuống mức trung bình vào tuần tới và công tác trục vớt sẽ được triển khai. 

Tàu du lịch chở 35 người, gồm 33 người Hàn Quốc và 2 thuyền viên người Hungary, đã bị một tàu du lịch hạng sang đâm chìm trên sông Danube tại thủ đô Budapest tối 29/5.

7 người thiệt mạng tại chỗ và 7 người khác được cứu sống. Thuyền trưởng tàu hạng sang người Ukraine đã bị bắt trong vòng một tháng chờ kết quả điều tra vụ tai nạn./.

Hữu Bình/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thảm họa chìm tàu tại Hungary: Tìm thấy 19 thi thể, hoãn trục vớt tàu