Theo dõi trên

Kỷ luật cách chức cán bộ làm lộ đề kiểm tra môn Văn lớp 12

07/06/2019, 19:43 - Lượt đọc: 6

 BTO- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận Phan Đoàn Thái cho biết, chiều nay (7/6), Sở GD & ĐT đã tổ chức họp Hội đồng kỷ luật cán bộ đã làm lộ đề kiểm tra môn Văn học kỳ II, lớp 12 năm học 2018 – 2019. Theo đó, danh tính người làm lộ đề kiểm tra môn văn là ông Lưu Văn Hòa – Phó phòng Giáo dục Trung học – Giáo dục Chuyên nghiệp – Giáo dục thường xuyên của Sở GD & ĐT tỉnh Bình Thuận và là đảng viên.

Do có mối quan hệ thân tình với một gia đình cô giáo tiểu học ở TP. Phan Thiết có con đang học lớp 12. Ông Hòa đã đưa đề kiểm tra môn Văn trước cho cô giáo này. Sau đó, con của cô giáo đã cho bạn bè biết và đã đưa lên mạng xã hội khiến đề kiểm tra bị lộ phải dừng kiểm tra môn này. Sau khi bàn bạc, xem xét, các thành viên trong Hội đồng kỷ luật Sở GD & ĐT đã bỏ phiếu kín thống nhất cao hình thức kỷ luật cách chức ông Hòa. Sau cuộc họp này, Sở GD & ĐT đã chỉ đạo Chi bộ họp xem xét kỷ luật Đảng đối với ông Hòa. Riêng con của cô giáo tiểu học đã hạ hành kiểm loại tốt xuống loại trung bình, còn cô giáo tiểu học đang xem xét đưa ra hình thức kỷ luật.

Trước đó, như tin đã đưa sáng (3/4/2019), đề kiểm tra học kỳ II môn Văn lớp 12 năm học 2018 – 2019 bị lộ. Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở GD & ĐT đã tiến hành xác minh và đã xử lý kịp thời bằng cách thông báo đến 28 trường THPT trên toàn tỉnh dừng kiểm tra bộ môn này. Sau đó, Sở đã thông báo đến các trường THPT cho học sinh lớp 12 kiểm tra lại bằng đề dự bị.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ luật cách chức cán bộ làm lộ đề kiểm tra môn Văn lớp 12