Theo dõi trên

Nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo

07/06/2019, 16:55

BTO- Hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới mùng 8/6, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2019 diễn ra từ ngày 1 – 8/6. Với chủ đề “Giới và Đại dương”, Bình Thuận tổ chức nhiều hoạt động nhằm kêu gọi cộng đồng có trách nhiệm chăm sóc đại dương xanh...và bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia.

Theo đó, từ ngày 1 – 8/6, tổ chức nhiều hoạt động có tính lan tỏa và ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức cộng đồng, bảo vệ những giá trị đại dương đối với sự sống của nhân loại. Ngoài việc, treo băng rôn, pano, áp phích, cờ phướn, khẩu hiệu hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt nam và Ngày Đại dương Thế giới ở nơi công cộng, đường phố chính,... thì Chi cục Biển và Hải đảo tỉnh còn xây dựng kế hoạch phát hàng trăm chiếc áo cho huyện đoàn tổ chức chiến dịch làm sạch biển và các đại biểu tham gia míttinh hưởng ứng.

Tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng, chiến dịch ra quân vệ sinh môi trường biển, thu gom xử lý rác thải, chất thải, rác thải nhựa ra môi trường, khuyến khích các hoạt động tái chế tái sử dụng rác thải nhựa. Phát hiện, biểu dương và khen thưởng những tổ chức, cá nhân, cộng đồng và doanh nghiệp có đóng góp thiết thực, hiệu quả trong việc sử dụng hợp lý tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo…

Được biết, năm 2019, Liên Hiệp Quốc đã chọn Ngày Đại dương thế giới (8/6) với chủ đề là “Giới và Đại dương” (Gender and The Oceans). Chủ đề sẽ là cơ hội để khám phá các khía cạnh về giới trong mối quan hệ của loài người với các đại dương, như một lời kêu gọi chúng ta phải có trách nhiệm chăm sóc đại dương xanh bằng cách kết nối, lan tỏa và truyền cảm hứng hướng tới bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái trên khắp thế giới trong tất cả các lĩnh vực liên quan đến đại dương để đạt được mục tiêu phát triển bền vững số 5 của Liên Hiệp Quốc đến năm 2030.

Bên cạnh đó, chủ đề năm nay còn hướng tới xây dựng sự hiểu biết về giới, đại dương và khám phá những giải pháp khả thi để thúc đẩy bình đẳng giới trong các hoạt động liên quan đến đại dương như nghiên cứu khoa học biển, ngư nghiệp, lao động trên biển, di cư bằng đường biển, buôn bán người…; đồng thời, khuyến khích các giải pháp cho vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa và tăng cường ngăn chặn rác thải nhựa trên biển vì một đại dương khỏe mạnh hơn, cho một tương lai tốt đẹp hơn.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo