Theo dõi trên

Nhiều xúc động tại lễ tri ân của học sinh lớp 12

07/06/2019, 15:56 - Lượt đọc: 6

BTO- “Năm tháng nào đi qua cũng sẽ để lại trong mỗi chúng ta bao dấu ấn khó phai. Chắc hẳn một thời được ngồi trên ghế nhà trường là điều mà khi nhớ về ai cũng mỉm cười rạng rỡ. Ngày đó đã có một thời vô tư, hồn nhiên cùng bạn bè, một thời ghi dấu những tiết học ấn tượng khó phai, có những nụ cười xen lẫn nước mắt của cả thầy lẫn trò. Năm tháng đó đi qua rồi sẽ trở thành nỗi nhớ dai dẳng của người trong cuộc – người sắp đi xa. Hôm nay cũng nhắc nhớ chúng em về “ân nghĩa thủy chung”, trân trọng “công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy”.

 Đây là những dòng chia sẻ xúc động của những học sinh khối 12 Trường THPT Phan Chu Trinh trong buổi lễ “Tri ân và trưởng thành” tối ngày 6/6 - khi thời khắc chia xa mái trường, thầy cô, bè bạn đang cận kề.

 Ngày mai đây hơn 600 học sinh khối 12 sẽ xa ngôi trường THPT Phan Chu Trinh, bởi thế ai cũng có phần hối hận vì những lần trốn tiết, quậy phá, không thuộc bài làm thầy cô buồn lòng, ảnh hưởng đến thi đua của lớp, lại thèm lắm những lời la rầy, nhắc nhở của thầy cô. 3 năm của cấp THPT tuy không dài nhưng đó là quãng thời gian đẹp đẽ nhất của thời học sinh. Sẽ không còn nữa những lúc vội vàng ba chân bốn cẳng vào lớp vì muộn học. Những tiết học đếm từng phút để nghe tiếng trống hết tiết, những phút giây tim đập thình thịch mỗi giờ dò bài cũ, hay lúc len lén chuyền tay nhau miếng bánh tráng muối tắc cay xè trong giờ học. Và xa rồi cái cảm giác rung động khi bất chợt nhìn thấy bóng dáng một ai đó… Dẫu tiếc nuối nhưng tin rằng lần chia tay này là để các em bước vào con đường rộng lớn hơn, có nhiều  sự lựa chọn hơn.

Trên bước đường trưởng thành hôm nay, không thể không nhắc nhớ công ơn sinh thành, dưỡng dục của ông bà, ba mẹ. Đếm sao được những giọt mồ hôi và bóng dáng tảo tần mỗi sớm khuya của bậc sinh thành, khi ngược xuôi lo từng đồng đóng học phí, tiền trường, tiền sách vở mỗi mùa tựu trường.

Rồi những đêm thao thức cùng con trong các kỳ thi, có khi cả những giọt nước mắt mặn chát chẳng may đứa con thơ vấp ngã… Mai Bảo Trâm-lớp 12A15 chia sẻ: “Tuổi 18 đôi mươi, đôi khi chúng con quên mất mình đã lớn, mà chỉ biếthọc theo những điều mới lạ ngoài xã hội khiến ba mẹ phiền lòng. Vì quá yêu thương chúng con nên ba mẹ lo sợ nếu con không nỗ lực học tập thì sẽ khó có thể tồn tại trong xã hội này. Ba mẹ ơi, lời cám ơn và xin lỗi thật ngắn, nhưng sao thật khó để nói ra thành lời. Tình cảm thiêng liêng vô bờ bến mà ba mẹ dành cho chúng con không gì sánh bằng. Đã đến lúc chúng con phải tự lập và bước đi trên đôi chân của chính mình. Ba mẹ hãy yên tâm, chúng con sẽ luôn sống tốt để không phụ lòng mong mỏi của đấng sinh thành”.

Theo thầy Trang Hoàng Vĩnh Sang- Bí thư đoàn trường: “Tri ân và trưởng thành” là hoạt động được Trường THPT Phan Chu Trinh tổ chức liên tục trong 7 năm nay. Giúp học sinh khối 12 ôn lại những kỷ niệm của thời học sinh và bày tỏ lòng biết ơn đối với đấng sinh thành, thầy cô. Sau hoạt động trên các em sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và còn nhiều thử thách, sóng gió ở chặng đường phía trước, nhưng tin rằng với vốn tri thức được tích lũy, các em sẽ bước những bước đi thật vững chãi vào đời.

Sau đây là những hình ảnh chúng tôi đã ghi lại được trong buổi “Tri ân và trưởng thành”.

                                                   
      Cài hoa tri ân thầy, cô giáo.
   
      Xúc động đọc lời tri ân thầy cô.
   
      Những dòng lưu bút ký lưu lại trên áo.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều xúc động tại lễ tri ân của học sinh lớp 12