Theo dõi trên

Nga cảnh báo màn kịch tấn công hóa học mới của khủng bố tại Syria

06/06/2019, 15:30

Nga vừa lên tiếng cảnh báo các phần tử khủng bố Takfiri được nước ngoài hậu thuẫn đang chuẩn bị 1 cuộc tấn công hóa học vào Idlib ở Tây Bắc Syria.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Moscow, Nga ngày 5/6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova bày tỏ quan ngại về tình hình đang diễn ra tại tỉnh Idlib. Vị quan chức này cho rằng, những kẻ khủng bố đang tìm cách leo thang căng thẳng tại đây thông qua việc dựng lên các màn kịch tấn công hóa học. 

                
      
      Nga cảnh báo màn tấn    công hóa học mới của khủng bố tại Syria. Ảnh: Reuters

Bà Zakharova đồng thời hối thúc cộng đồng quốc tế có hành động kịp thời nhằm ngăn chặn việc các phần tử khủng bố Takfiri sử dụng vũ khí hóa học đe dọa tới cuộc sống của người dân Syria.

Giới chức Nga tiếp tục khẳng định, những hành động khiêu khích, gây nguy hiểm của những kẻ khủng bố ở các tỉnh phía Tây Syria như Hama, Idlib và Latakia, đe dọa tới dân thường và lực lượng chính phủ Syria cũng như căn cứ không quân Hmeimim do Nga điều hành là “không thể dung thứ”.

Bất chấp các cuộc tấn công thường xuyên của những phần tử khủng bố, Nga vẫn cam kết duy trì thỏa thuận ổn định tình hình tại Idlib. Các nhân viên quân sự của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên liên lạc với nhau nhằm ngăn chặn những diễn biến căng thẳng leo thang tại Syria.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga cảnh báo màn kịch tấn công hóa học mới của khủng bố tại Syria