Theo dõi trên

Chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia

06/06/2019, 10:04 - Lượt đọc: 41

BT- Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 diễn ra vào cuối tháng 6, thời điểm này các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang khẩn trương ôn tập. Đây được xem là kỳ thi quan trọng, không chỉ công nhận tốt nghiệp THPT mà còn lấy kết quả để tuyển sinh đại học, cao đẳng và giáo dục nghề nghiệp.

Để chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo đã triển khai công tác thi cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh, tập huấn công tác thi cho cán bộ quản lý, giáo viên và hướng dẫn học sinh lập phiếu dự thi nhập vào phần mềm dữ liệu theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đơn vị chủ trì tổ chức thi là Sở Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị phối hợp tổ chức thi gồm: Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh; Trường Đại học Kinh tế tài chính thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Phan Thiết. Đơn vị chủ trì chấm thi trắc nghiệm là Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh. Toàn tỉnh sẽ thành lập 1 Hội đồng thi gồm 26 điểm thi đặt tại các trường THPT (trừ Trường THPT Ngô Quyền và Trường TH, THCS&THPT Lê Quý Đôn). Học sinh sẽ tham gia dự thi tại trường THPT nơi học lớp 12. Riêng học sinh của Trường THPT Ngô Quyền; Trường TH, THCS&THPT Lê Quý Đôn và học viên của Trung tâm GDNN - GDTX các huyện, thị xã được bố trí thi ghép tại một số điểm thi.

Để kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Hải đã yêu cầu các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo các kỳ thi tỉnh Bình Thuận năm 2019 tiếp tục tổ chức tuyên truyền, quán triệt đầy đủ các quy chế thi và tuyển sinh hiện hành. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kinh tế Tài chính thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Phan Thiết và các sở, ngành có liên quan thành lập Hội đồng thi và các Ban của Hội đồng thi, các điểm thi đúng theo quy chế thi hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Bình Thuận, Cổng Thông tin điện tử tỉnh tăng cường công tác truyền thông nhằm cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác các quy định, thông tin cần thiết về kỳ thi và công tác tuyển sinh, nhất là kết quả thi, kết quả tuyển sinh. Giải đáp đầy đủ, kịp thời những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh và nhân dân về những nội dung liên quan đến kỳ thi và tuyển sinh đại học, cao đẳng. Phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức kiểm tra cơ sở vật chất và các yêu cầu cần thiết đảm bảo cho công tác tổ chức kỳ thi được an toàn, nghiêm túc, đúng quy định. Có phương án dự phòng về điện, an ninh trật tự, an toàn giao thông, công tác y tế, an toàn vệ sinh thực phẩm đối với Hội đồng thi, cán bộ coi thi và thí sinh dự thi và đề phòng trường hợp xảy ra cháy nổ. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với cơ quan truyền thông tại địa phương thông tin đến phụ huynh và học sinh về những điều chỉnh, bổ sung mới trong tổ chức thi, xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019. Hoàn thành chương trình dạy học, tổ chức ôn tập cho học sinh, trong đó cần quan tâm, phân loại học sinh theo từng nhóm học lực để có kế hoạch bồi dưỡng phù hợp, đặc biệt chú ý đối tượng là học sinh có học lực từ trung bình trở xuống ở từng môn để phối hợp với phụ huynh có kế hoạch ôn tập, bồi dưỡng kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bài thi. Đặc biệt, quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh là con em dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, học sinh khuyết tật, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng chịu ảnh hưởng thiên tai tham gia dự thi. Tuyệt đối không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hoặc đi lại. Các trường THPT được chọn làm điểm thi căn cứ vào điều kiện của nhà trường, phối hợp chặt chẽ với UBND huyện, thị xã, thành phố, các ngành chức năng trên địa bàn chuẩn bị đầy đủ về nhân sự, trang thiết bị đảm bảo đầy đủ các yêu cầu theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho việc tổ chức điểm thi tại trường. Chủ động kiểm tra, kịp thời khắc phục, sửa chữa, bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ kỳ thi. Có phương án đề phòng mưa, bão, cúp điện, đảm bảo tuyệt đối điều kiện về phòng cháy.

 Đối với Công an tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải có kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực đặt các ban của Hội đồng thi, tại từng điểm thi. Có biện pháp bảo đảm an toàn cho cán bộ coi thi, thí sinh dự thi sinh trước, trong và sau kỳ thi. Chỉ đạo phân luồng giao thông, bố trí lực lượng hợp lý tại các chốt, điểm giao nhau và tại các điểm thi trong những thời điểm cao điểm trước khi thí sinh vào phòng thi và sau khi thí sinh thi xong, không để xảy ra ùn tắc. Bố trí đầy đủ lực lượng, phương tiện ứng cứu ngay khi có tình huống xấu xảy ra. Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh nơi đặt Hội đồng thi và các điểm thi bố trí đầy đủ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị và thuốc để xử lý kịp thời những sự cố, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ coi thi và thí sinh trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Sở Giao thông - Vận tải làm việc với các đơn vị vận tải hành khách để bảo đảm phương tiện phục vụ cho giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh trước, trong và sau kỳ thi, có chính sách miễn, giảm phù hợp đối với học sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Đặc biệt quan tâm đến học sinh, phụ huynh đi kèm tuyến Phú Quý - Phan Thiết và ngược lại. Công ty Điện lực Bình Thuận, Công ty Cấp thoát nước Bình Thuận phải bảo đảm an toàn tuyệt đối về điện thắp sáng và nước sinh hoạt 24/24 tại các điểm thi, nơi ở của thí sinh, của cán bộ làm công tác tổ chức thi trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. UBND huyện Phú Quý chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với Trường THPT Ngô Quyền có kế hoạch cụ thể tổ chức cho học sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 bảo đảm thuận lợi, đúng thời gian quy định và tuyệt đối an toàn (cả đi và về)…

T.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia