Theo dõi trên

Vườn quê Thanh Nhã: Cánh đồng hoa vùng động cát

05/06/2019, 08:46

BT- Thời gian gần đây, giới trẻ chia sẻ những hình ảnh một vườn hoa khá đẹp ngay xã Hồng Sơn, Hàm Thuận Bắc khiến chúng tôi tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần để đến nơi đây.

                
   Du khách đến tham quan.

Từ Phan Thiết chạy về phía Bắc gần 20 km bên tay phải quẹo vào chút là đến Vườn quê Thanh Nhã. Từ cổng bước vào đã thấy vàng rực bạt ngàn hoa cánh bướm đong đưa theo gió thật đẹp. Theo hướng dẫn của cô chủ Thanh Nhã, chúng tôi đi sâu vào phía trong nơi có những hàng cây xanh rờn tỏa bóng mát, có mấy nhà sàn xinh xắn nép mình dưới bóng cây. Từ cửa sổ có thể nhìn thẳng ra ao sen ngắm những đóa sen hồng nở bung dưới những ô lá xanh. Cô chủ xinh xắn cho biết: “Em mới bắt đầu tập trung trồng hoa từ đầu năm ngoái, có mỗi mình làm nên cũng vất vả lắm, nhưng vì đam mê muốn có một vườn quê đúng nghĩa với hoa lá cỏ cây nên em ráng làm. Nhà chưa kinh doanh đâu chị, vì còn thiếu đủ thứ nhưng mọi người thấy đẹp nên cứ xin vào tham quan nên phải phục vụ…”.Nhìn em cùng những người thân trong gia đình quét dọn, nâng niu những cây hoa bị ngã dặm lại mới thấy hết tâm huyết của gia đình em. Lúc đầu diện tích khá ít, dần dần khai phá, mua thêm lên được 4 ha. Điểm nhấn là những vườn hoa cánh bướm xen hoa hướng dương xung quanh, nhìn cứ như cánh đồng hoa bạt ngàn không thấy lối đi. Hai ao sen khá rộng với chiếc cầu tre bắc ra tầm vài mét. Đặc biệt là những mái nhà sàn xinh xắn bằng tre nứa. Một ao dài với bèo, rong tạo nên một mảng xanh rờn, thêm vài chiếc xuồng nhỏ như dòng sông uốn lượn thật thích mắt… Nếu ai thích trượt cát có thể leo lên động cát trắng phau chơi đùa thỏa thích…

                
   Nhà sàn bên cánh đồng hoa.

Vườn quê Thanh Nhã tuy chưa nên hình nên dáng, nhưng cũng là một điểm vui chơi lý thú cho những ai thích gần gũi với thiên nhiên.

Thu ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vườn quê Thanh Nhã: Cánh đồng hoa vùng động cát