Theo dõi trên

Đề thi văn lớp 10 trường chuyên Trần Hưng Đạo: Trình bày suy nghĩ về sự thờ ơ với cuộc sống

04/06/2019, 16:03

BTO- Sáng nay (4/6), 844 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo năm học 2019 – 2020 đã hoàn thành môn thi Ngữ văn (hệ số 1) với thời gian làm bài 120 phút.

                       
      Thí sinh hoàn thành môn Văn (hệ số 1)

Đề thi được phân bố 2 phần: Phần đọc hiểu (3 điểm) gồm 4 câu và phần làm văn (7 điểm) gồm 2 câu. Theo nhận định của các thí sinh, đề thi môn Ngữ văn năm nay vừa sức học sinh nên đa số các em đều làm bài được. Nội dung đề thi phần lớn đều nằm trong chương trình lớp 9.

Các thí sinh tâm đắc nhất là câu nghị luận xã hội (3 điểm) “Viết một bài văn ngắn (khoảng 1 trang giấy thi) trình bày suy ngẫm của em về nhận định: “Năm tháng in hằn những vết nhăn trên da thịt, còn sự thờ ơ với cuộc sống tạo những vết nhăn trong tâm hồn”. Theo các thí sinh, câu hỏi này kiến thức không có trong chương trình sách giáo khoa mà phải vận dụng từ thực tiễn, những điều mà các em đã học được, cảm nhận được từ cuộc sống.

                
      Thí sinh và phụ huynh phấn khởi vì làm bài được.

Em Nguyễn Duy Bình (huyện Hàm Thuận Bắc) cho biết: “Em thấy đề thi môn văn rất vừa sức, em làm được khoảng 80%. Em thích nhất là câu hỏi ở phần nghị luận xã hội vì rất sát với thực tế, cuộc sống. Qua đó, chúng em được bày tỏ, thể hiện thái độ, quan điểm của mình với cuộc sống hiện nay”. Còn bạn Nguyễn Nam Bích Ngọc - Trường THCS Hùng Vương (Phan Thiết) cho rằng “Đề văn năm nay không khó, đọc hiểu rất dễ lấy điểm. Câu 1 phần nghị luận xã hội là một câu hỏi hay, nhắc nhở tuổi trẻ chúng em không được thờ ơ với cuộc sống xung quanh mình”.

Chiều nay (4/6), các thí sinh sẽ tiếp tục thi môn Toán (hệ số 1) với thời gian làm bài 120 phút.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề thi văn lớp 10 trường chuyên Trần Hưng Đạo: Trình bày suy nghĩ về sự thờ ơ với cuộc sống