Theo dõi trên

CTQH lý giải việc lấy ý kiến “cấm uống rượu, bia khi lái xe“

04/06/2019, 15:22 - Lượt đọc: 14

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, theo pháp luật hiện hành trong lĩnh vực giao thông đã có nhiều quy định nghiêm cấm hành vi uống rượu, bia khi lái xe.

Chiều 4/6, về vấn đề người tham gia giao thông có sử dụng rượu bia, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, trong quá trình xây dựng Luật phòng chống tác hại của rượu, bia, Quốc hội chọn vấn đề còn nhiều ý kiến khác nhau để tham khảo, xin ý kiến Quốc hội theo Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

                
      
      Chủ tịch Quốc hội    Nguyễn Thị Kim Ngân.

"Việc xin ý kiến các đại biểu vào ngày 3/6 là để tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện Dự thảo Luật chứ không phải biểu quyết thông qua Luật" - Chủ tịch Quốc hội lấy làm tiếc khi dư luận có những hiểu lầm rằng Quốc hội chưa muốn xử lý người tham gia giao thông sử dụng rượu, bia.

Theo Chủ tịch Quốc hội, pháp luật hiện hành trong lĩnh vực giao thông đã có nhiều quy định nghiêm cấm hành vi uống rượu, bia mà sử dụng phương tiện giao thông như: Luật giao thông đường bộ, Luật đường sắt, Luật giao thông đường thủy nội địa, Luật hành chính... 

Điều đó khẳng định rằng, không phải là không quy định điều này vào trong Luật phòng chống tác hại rượu, bia thì không có chế tài xử lý. Khi xây dựng Luật này, với mong muốn thu hút tất cả nội dung đã quy định về việc sử dụng rượu bia vào Luật và do còn nhiều ý kiến khác nhau, nên mới xin ý kiến đại biểu.

"Xin ý kiến để có cơ sở tiếp tục nghiên cứu, chỉnh lý, hoàn thiện Dự thảo luật trước khi trình Quốc hội thông qua, không có nghĩa ngày hôm qua là biểu quyết thông qua. Quốc hội, các đại biểu Quốc hội, các cơ quan Chính phủ phải nắm rõ quy định của pháp luật để giải thích cho nhân dân. Các cơ quan truyền thông cũng phải nắm rõ để tuyên truyền đúng bản chất sự việc, tránh gây hiểu lầm trong nhân dân” – Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Kim Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CTQH lý giải việc lấy ý kiến “cấm uống rượu, bia khi lái xe“