Theo dõi trên

844 thí sinh dự thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo

04/06/2019, 11:01

BTO- Sáng nay (4/6), Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo năm học 2019 – 2020 được khai mạc. Tham dự kỳ thi có 844 thí sinh (giảm 29 thí sinh so năm ngoái), đây là những học sinh đã tốt nghiệp THCS tại các Trường THCS trên địa bàn tỉnh có nguyện vọng đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo. Mục đích của kỳ thi nhằm phát hiện những học sinh đủ tư chất thông minh, có kết quả xuất sắc trong học tập và có năng khiếu các môn chuyên để đào tạo.

                       
      Thí sinh dự lễ khai mạc.

Sau lễ khai mạc, tất cả các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên (hệ số 1) môn Ngữ văn. Kỳ thi sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 4 - 6/6) với các môn thi: Ngữ văn, Toán, tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa Lý, Lịch sử và Tin học. Thí sinh thi theo hình thức tự luận.

Có 36 phòng thi được bố trí đều ở tất cả các bộ môn. Giám thị coi thi đến từ các Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Linh, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh, Phan Chu Trinh và Phan Thiết với tổng số 99 giáo viên coi thi và 10 nhân viên bảo vệ.

                
   
      Đại diện thí sinh kiểm tra đề thi.

Năm học 2019 – 2020, chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo là 370 học sinh gồm 11 lớp (chỉ tiêu này bằng năm trước). Trong đó, các lớp chuyên Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn mỗi lớp 35 học sinh, riêng lớp chuyên tiếng Anh có 2 lớp với tổng số học sinh 70 em và 3 lớp không chuyên có 90 học sinh.

                
   
      Thí sinh chuẩn bị vào phòng thi.

Dự kiến, chậm nhất ngày 13/6/2019, trường sẽ niêm yết danh sách thí sinh trúng tuyển, riêng các học sinh không trúng tuyển vẫn tiếp tục dự thi vào lớp 10 tại các trường THPT công lập khác trên địa bàn toàn tỉnh.

                
   
      Thí sinh điền thông tin chuẩn bị làm bài thi.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
844 thí sinh dự thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo