Theo dõi trên

Bạn đọc hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà cho anh Sang

04/06/2019, 08:26

BT- Sau khi Báo Bình Thuận đăng bài “Anh Sang cần lắm một ngôi nhà nhân ái”, nhiều bạn đọc đã thương cảm hoàn cảnh của gia đình anh nên đã gửi quà, tiền, thăm hỏi sức khỏe. Cuối tháng 5/2019, bạn đọc Báo Bình Thuận đã hỗ trợ 50 triệu đồng (Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận hỗ trợ 30 triệu đồng và bà Nguyễn Ngọc Như Ý, ngụ tại phường Phú Trinh hỗ trợ 20 triệu đồng) để xây dựng ngôi nhà nhân ái cho gia đình anh Nguyễn Ninh Sang ở thôn 3, xã Hàm Liêm (Hàm Thuận Bắc). Sáng 2/6/2019, ngôi nhà nhân ái này đã được khởi công xây dựng. Đây là công trình của bạn đọc Báo Bình Thuận chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. 

                
Căn nhà cũ gia đình anh Sang đang tá túc.

Gia đình anh Nguyễn Ninh Sang (44 tuổi) và chị Đoàn Thị Loan (41 tuổi) cùng 3 người con trai bao năm nay tá túc trong ngôi nhà tường gạch cũ kỹ không tô trát, không cửa sổ, mái tôn thấp lè tè, nóng bức. Anh Sang bị bệnh hen suyễn, u mỡ vai. Vào giữa năm 2016 anh lại bị căn bệnh “hẹp niệu đạo” nên phải nhập viện để phẫu thuật đưa đường tiểu ra bên ngoài bụng. Suốt 7 tháng liền anh đau đớn, người vợ chăm chồng vất vả, nhưng rồi bệnh tình cũng tạm ổn. Lúc xuất viện, bác sĩ căn dặn anh Sang không được làm việc nặng. Vợ anh là chị Đoàn Thị Loan, người gầy yếu như “cây tăm” hàng ngày cũng phải ráng đi làm thuê tại vựa thanh long để có thêm chút ít tiền trang trải cuộc sống mỗi ngày. Con trai lớn của anh Sang (SN 2003) lúc 8 tuổi leo cây cao bị té gãy xương chân và cũng từ đó bị trầm cảm sợ tiếp xúc với người ngoài. Vì vậy, vợ chồng anh Sang đành bấm bụng cho con nghỉ học từ lớp 1.

Hôm chúng tôi tới nhà, cháu cứ nép mình sau bức vách nhìn ra, da vàng không biết bị bệnh gì, nhưng lại không chịu đi khám bệnh. Con thứ hai (SN 2005), từ nhỏ bị cơn sốt cao, co giật sau đó cũng mắc căn bệnh trầm cảm giống anh trai nên cũng nghỉ học từ lớp 1. Cậu con trai út (SN 2010), hiện đang học lớp 2 Trường tiểu học Hàm Liêm, nhưng tiếp thu bài giảng cũng rất chậm. Cả nhà có 5 miệng ăn chỉ trông chờ vào nguồn thu nhập ít ỏi hàng ngày của chị Loan. Anh Sang bộc bạch: “Sau khi mẹ tôi bị bệnh tim tái phát, qua đời, vợ chồng tôi tá túc trong căn nhà vách đất của mẹ để lại. Năm 2005, địa phương vận động một nhà hảo tâm ủng hộ 5 triệu đồng, tôi vay mượn thêm 4 triệu đồng nữa để dựng căn nhà trên diện tích hơn 20 m2. Với số tiền 9 triệu đồng lúc đó nhà xây xong không cửa, không tô trát, không nền bê tông… Bây giờ căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng. Biết nhà hư hỏng nhưng không có tiền để sửa, mưa đâu tránh đó. Bây giờ miếng ăn chưa đủ làm sao nghĩ đến nhà cửa…”.

Suốt 20 năm qua, “cái nghèo” luôn đeo bám chỉ vì bản thân và con cái lâm bệnh. Ước mơ có một căn nhà nhỏ để che mưa, che nắng bao năm nay bây giờ vợ chồng anh Sang đã được toại nguyện. Chúng tôi hy vọng ngôi nhà nhân ái của bạn đọc Báo Bình Thuận sẽ tạo đà cho gia đình anh Sang vươn lên thoát khỏi cảnh nghèo.

HỒ NHẬT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạn đọc hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà cho anh Sang