Theo dõi trên

Gặp học sinh đầu tiên của Tánh Linh đạt chứng chỉ quốc tế B2 – Cambridge

02/06/2019, 10:52

BTO - Tháng 3/2019 vừa qua, Trung tâm ngoại ngữ New Cambridge(thị trấn Lạc Tánh – huyện Tánh Linh) đã tổ chức kỳ thi lấy bằng quốc tế Cambridge cho những bạn có nhu cầu. Đây là trung tâm duy nhất ở huyện tổ chức được kỳ thi này, đã góp phần tích cực trong việc đào tạo nguồn nhân lực đạt trình độ tiếng Anh chuẩn Quốc tế. Đợt thi vừa qua, có rất nhiều kỷ lục được tạo nên, khi lần đầu tiên, học sinh huyện nhà đạt chứng chỉ quốc tế cao cấp - B2 khi chỉ mới học cấp 2, cấp 3 và nhiều học viên của trung tâm mới lớp 6 đã đạt được chứng chỉ KET-Cambridge loại xuất sắc.

Giám đốc Trung tâm New Cambridge trao chứng chỉ B2 cho em Nguyễn Như Đạt.

Trò chuyện với em Nguyễn Như Đạt, học sinh lớp 12 trường THPT Tánh Linh khi em vừa nhận được chứng chỉ quốc tế B2.Em cho biết mình rất bất ngờ khi biết kết quả vì phần thi nghe rất khó. “Ở huyện miền núi, không có điều kiện tiếp xúc và nói chuyện nhiều với người nước ngoài, nên em thường lên mạng tự tìm kiếm các trang học tiếng anh để trao dồi khả năng nghe, nói. Đồng thời, nhờ các cô ở trung tâm anh ngữ New Cambridge ôn tập, tận tình giúp đỡ, nên em tham gia thi, không ngờ lại đạt”, em chia sẻ. Được biết, đây là năm cuối cấp của Đạt, em đã đăng ký thi khối D và có nguyện vọng vào khoa Quan hệ Quốc tế - trường Đại học KHXH&NV. Em cho biết thêm, sau khi thi đại học xong, em sẽ tiếp tục thi IELTS, lấy chứng chỉ sư phạm và xin dạy ở các trung tâm ngoại ngữ để kiếm thêm chi phí trang trảinhững năm học đại học.

Dương Đình Nguyên  - học sinh lớp 9 nhận chứng chỉ quốc tế B2.

Ngoài Đạt, còn một bạn nữa chỉ mới học lớp 9 nhưng đã xuất sắc dành được chứng chỉ này. Đó là em Dương Đình Nguyên – lớp 9D – trường THCS Lạc Tánh. Năm học lớp 3, khi lần đầu tiên tiếp cận môn tiếng Anh, em đã có cảm hứng và bị cuốn hút với ngoại ngữ thứ 2.Từ đó, em tự học là chính, lên mạng tìm tòi nhiều chương trình tiếng anh thú vị. Có sẵn nền tảng, niềm đam mê, cộng với những định hướng và nội dung chuyên sâu của các cô ở trung tâm New Cambrigde, Nguyên học vượt bậc và thi lấy bằng B1 một cách dễ dàng vào cuối năm ngoái. Nói về kết quả đạt chứng chỉ B2, em chia sẻ: “Em tham gia để thử sức mình chứ không hi vọng có giải vì phần thi nghe quá khó. Nhưng có lẽ nhờ phần thi nói em làm tốt nên điểm phần thi này em được cao nhất”.

    
        Với bốn kỳ thi được tổ chức trong thời gian qua, trung tâm ngoại ngữ New   Cambridge đã góp phần nâng cao sự nghiệp giáo dục của huyện khi liên tục   tạo nên các kỷ lục mới ở mỗi kỳ thi. Đợt thi 11/2016, là kỳ thi quốc tế   đầu tiên các học sinh ở Tánh Linh có dịp được cọ sát, tiếp xúc; 15 học   viên đã tham gia, đậu 100% các chứng chỉ STARTERS, KET. Đợt thi 3/2017:   có 37 học viên, đậu 100% các chứng chỉ STARTERS, MOVERS, KET, PET. Đặc   biệt lần đầu tiên có nhiều học viên của trung tâm đậu vượt cấp. Đợt thi   9/2018: có 125 học viên, đậu 90% các chứng chỉ STARTERS, MOVERS, KET,   PET.Và đợt thi 3/2019: có 241 học viên, đậu 100% các chứng chỉ STARTERS,   MOVERS, KET, PET, FCE.

Trình độ Anh ngữ B2 là cấp độ thứ 4 trong 6 bậckhung tham chiếu Ngôn ngữ chung Châu Âu (A1, A2, B1, B2, C1, C2). Nếu đã đạt trình độ này, các học viên có thể tự tin nói tiếng Anh, hoạt động độc lập trong nhiều môi trường học thuật hoặc có thể làm công việc liên quan tiếng Anh như giảng dạy tại các trường, trung tâm quốc tế khắp cả nước. Bằng này có giá trị vĩnh viễn trên 160 quốc gia. Hiện nay, đa số giáo viên giảng dạy tiếng Anh tại các trường THPT cũng chỉ đạt trình độ B2. Do đó, việc học sinh ở huyện lấy được chứng chỉ này rất đáng khích lệ, tự hào.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gặp học sinh đầu tiên của Tánh Linh đạt chứng chỉ quốc tế B2 – Cambridge