Theo dõi trên

Phát động Tháng hành động "Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số"

31/05/2019, 13:34 - Lượt đọc: 96

BTO- Sở Lao động, Thương binh và Xã hội vừa phối hợp với huyện Tánh Linh tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”.

Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bình Thuận hiện có gần 354.000 trẻ em dưới 16 tuổi. Những năm qua tỉnh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em nói chung và trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số nói riêng. Trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để trẻ em được chăm sóc, học tập, vui chơi giải trí. Đồng thời, trẻ em được đảm bảo các quyền lợi cơ bản và sống trong môi trường an toàn, lành mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Minh Tâm cho rằng, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức. Nhất là các điểm vui chơi chưa đáp ứng được nhu cầu cho các em, các dịch vụ xã hội dành cho trẻ em còn hạn chế; tình trạng trẻ em bị tai nạn, đuối nước vẫn còn xảy ra. Đặc biệt là nạn bạo hành trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em xảy ra trong thời gian gần đây, tính chất vụ việc khá phức tạp và nghiêm trọng đã khiến cho dư luận xã hội bức xúc, phẫn nộ.

Do đó, bà Tâm yêu cầu các cấp, các ngành, các đoàn thể chính trị xã hội từ tỉnh đến cơ sở phối hợp với gia đình, nhà trường cùng chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số. Tổ chức các hoạt động truyền thông tại cộng đồng cho gia đình, nhà trường về bảo vệ trẻ em, thông tin tố cáo hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em. Song song, tổ chức các hoạt động trong kỳ nghỉ hè đảm bảo an toàn, lành mạnh. Chú trọng phối hợp tổ chức tốt Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh, huyện năm 2019 với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”…

Dịp này, Ban tổ chức tặng 50 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tánh Linh, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng.

T.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát động Tháng hành động "Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số"