Theo dõi trên

Giờ ra chơi trải nghiệm, sáng tạo

30/05/2019, 11:07 - Lượt đọc: 60

BTO- Mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm, sáng tạo” đang được phát động ở tất cả trường tiểu học, THCS đã giúp các em đội viên, thiếu nhi có một không gian vui chơi đầy thú vị.

 Ngoài nhu cầu trang bị kiến thức trên lớp, phục vụ cho phát triển khả năng tư duy, thì các hoạt động ngoại khóa là cơ sở quan trọng để các em học sinh phát huy khả năng, năng lực thực tế của mình. Do đó, năm học 2018 - 2019, Hội đồng Đội tỉnh đã phát động các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh tham gia mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm, sáng tạo”. Qua gần 1 năm phát động, hầu hết các trường tiểu học, THCS đã tích cực hưởng ứng tham gia. Tùy vào điều kiện của từng trường, mà liên đội các trường học có cách triển khai phù hợp.

Được sự giới thiệu của Hội đồng Đội tỉnh, chúng tôi đến Trường mầm non - tiểu học Thanh Nguyên (Phan Thiết) đúng lúc tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi vang lên. Chỉ trong thời gian ngắn, học sinh từ các lớp đã ùa ra sân trường để tham gia các hoạt động tập thể và hoạt động theo nhóm với những tiếng reo hò, cười đùa thích thú. Anh Hán Văn Thiệu, Tổng phụ trách Đội giới thiệu đây là giờ ra chơi trải nghiệm, sáng tạo được trường tổ chức theo hướng dẫn của Hội đồng Đội thành phố. Sau một thời gian phát động đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh trong trường vì sự vui tươi, bổ ích của các trò chơi. Sắp tới, trường sẽ tiếp tục tổ chức các trò chơi dân gian để các em có thêm nhiều trải nghiệm mới.

Dạo một vòng sân trường, chúng tôi cảm nhận được không khí sôi động từ các tiết mục múa đồng diễn sân trường, nhảy điệu cha cha cha, hay những khu dành cho đọc sách, chơi cờ tướng đều được các em tham gia một cách háo hức. Sau khi thực hiện bài nhảy do trường hướng dẫn, em P’rat Hoàng Lưu Ly vui vẻ chia sẻ: “Từ khi được tham gia nhảy cha cha cha và các trò chơi dân gian, em cảm thấy rất sảng khoái sau những giờ học căng thẳng và việc luyện tập nhảy sẽ giúp em có thêm sức khỏe. Em mong muốn trong thời gian tới trường sẽ có thêm nhiều trò chơi hơn nữa để em và các bạn tham gia”.

Rời Trường Thanh Nguyên, chúng tôi tiếp tục đến Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu (Phan Thiết). Lúc này, khuôn viên trường được chia làm nhiều khu vực phù hợp với sở thích vui chơi của các em học sinh. Dưới sự hướng dẫn của giáo viên, các em được chơi những trò chơi dân gian như cờ vua, ô ăn quan, nhảy dây, cướp cờ… Được tham gia các trò chơi dân gian giúp các em trải nghiệm, khám phá nhiều điều mới lạ, từ đó giúp các em gắn bó hơn với thầy cô và bạn bè. Em Võ Thị Linh chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui vì trường đã tổ chức nhiều trò chơi bổ ích trong giờ ra chơi, nó giúp cho chúng em thư giãn sau những giờ học mệt mỏi. Em như được trở lại tuổi thơ với những trò nhảy dây, ô ăn quan, cướp cờ... Từ đó, giúp chúng em ít tiếp xúc với những trò chơi trên điện thoại, máy tính”.

Chia sẻ thêm về mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm, sáng tạo”, chị Lê Thị Diễm Châu, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu cho biết hiện nay mạng xã hội đã ảnh hưởng khá nhiều đến các em học sinh nên trường thấy mô hình này rất phù hợp và đã tổ chức giúp các em làm quen với những trò chơi dân gian, tạo sự hứng thú trong giờ chơi cũng như trong học tập cho các em.

Với những cách làm sinh động, mới mẻ “Giờ ra chơi trải nghiệm, sáng tạo” của Hội đồng Đội các cấp đã giúp các đội viên, học sinh được rèn luyện sức khỏe, bổ sung kiến thức, tư duy sáng tạo, thư giãn sau những giờ học căng thẳng. Đồng thời còn giúp cho mối quan hệ thầy - trò và giữa các em học sinh được thân thiện gần gũi hơn.

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giờ ra chơi trải nghiệm, sáng tạo