Theo dõi trên

Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo: Thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 – 2020

29/05/2019, 08:53

BT- Đến hẹn lại lên, hàng năm cứ vào khoảng đầu tháng 6, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo để chọn những học sinh đào tạo các lớp chuyên và không chuyên.

                
      
Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo thu nhận    hồ sơ dự thi vào lớp 10 năm học 2019 - 2020.

 Tại thời điểm này, Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo đang tiếp nhận hồ sơ (từ ngày 27 - 30/5/2019) dự thi vào lớp 10 năm học 2019 - 2020. Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày đầu thu nhận hồ sơ, tại phòng tiếp nhận hồ sơ có rất nhiều học sinh và phụ huynh đến nộp hồ sơ dự thi. Không chỉ có học sinh tại TP. Phan Thiết mà có rất đông học sinh ở các huyện, thị trong tỉnh đến đăng ký dự thi. Để công tác thu nhận hồ sơ diễn ra thuận lợi, nhà trường đã bố trí nhân viên, phòng tiếp đón và sắp xếp bàn ghế chu đáo. Em  Hoài Danh - Trường THCS Hùng Vương (TP. Phan Thiết) cho biết: “Được theo học tại Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo là ước mơ em đã ấp ủ từ lâu. Em đăng ký thi chuyên lịch sử vì em yêu thích môn học này và sẽ đỡ cạnh tranh chỉ tiêu hơn các môn khác”. Còn em Thái Bảo ở Hàm Thắng (huyện Hàm Thuận Bắc) chia sẻ: “Em học tốt môn sinh học nên đã đăng ký thi chuyên sinh học với mong muốn được phát huy hơn khả năng của mình về bộ môn này”.

Thầy Dương Đức Tuấn  - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo cho biết:  Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay về nguyên tắc xét tuyển, chỉ tiêu tuyển sinh, cách thức tổ chức vẫn giữ ổn định như những năm trước. Với tổng chỉ tiêu là 370 em/11 lớp, trong đó lớp chuyên toán, tin học, vật lý, hóa học, sinh học, ngữ văn mỗi môn 1 lớp với chỉ tiêu 35 em/lớp, chuyên tiếng Anh có 2 lớp chỉ tiêu 70 em và lớp không chuyên có 3 lớp với chỉ tiêu 90 em. Riêng các lớp chuyên lịch sử và địa lý tùy theo số lượng thí sinh đăng ký dự tuyển, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ xem xét quyết định số lớp chuyên là 1 môn/lớp hoặc 2 môn/ lớp. Đối tượng tuyển sinh tất cả học sinh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Bình Thuận, có nguyện vọng học tại Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, khi có đủ các điều kiện: Xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp bậc THCS từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên. Nếu học sinh đăng ký môn chuyên là ngữ văn, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ thì các môn học này phải đạt điểm trung bình cả năm lớp 9 từ 7,0 trở lên; đối với các môn chuyên khác thì phải đạt điểm trung bình các môn học này cả năm lớp 9 từ 8 trở lên.

Nhà trường lưu ý, mỗi thí sinh được đăng ký dự tuyển ít nhất 1 môn chuyên và nhiều nhất là 3 môn chuyên theo thứ tự ưu tiên 1, 2, 3. Môn thi: toán, ngữ văn, tiếng Anh (hệ số 1) và môn chuyên (hệ số 2). Nếu môn chuyên là toán, ngữ văn hoặc tiếng Anh thì mỗi môn này phải thi 2 bài: Một bài thi không chuyên và một bài thi chuyên với mức độ yêu cầu cao hơn. Môn chuyên được chọn là một trong các môn sau: ngữ văn, lịch sử, địa lý, toán, vật lí, hóa học, sinh học, tiếng Anh. Những học sinh thi vào lớp chuyên tin học thì môn chuyên phải thi là môn toán (khác đề với lớp chuyên toán). Đề thi được áp dụng theo hình thức tự luận. Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng số điểm các bài thi không chuyên, điểm bài thi môn chuyên tương ứng với lớp chuyên (đã tính hệ số). Điểm xét tuyển vào lớp không chuyên là tổng số điểm các bài thi môn không chuyên và môn chuyên (điểm các bài thi đều tính hệ số 1). Trường hợp thi nhiều môn chuyên thì lấy điểm thi môn chuyên có điểm thi cao nhất. Cách thức xét tuyển, căn cứ điểm xét tuyển vào lớp chuyên hoặc không chuyên, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu được giao. Trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng có nhiều thí sinh có điểm xét tuyển bằng nhau thì tiếp tục xét chọn thí sinh theo thứ tự ưu tiên (đã quy định).

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo năm học 2019 - 2020 sẽ diễn ra trong 3 ngày (ngày 4, 5 và 6 tháng 6 năm 2019), địa điểm tại Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, số 57, đường Phạm Hùng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo: Thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 – 2020