Theo dõi trên

Lao động Trung Quốc không khai báo tạm trú: Xử phạt 2,5 triệu đồng

28/05/2019, 10:06

BTO -  Liên quan đến việc phát hiện lao động người Trung Quốc tại một lán trại lợp bằng tôn ở tại khu vực phía sau cảng vận tải Thương Chánh, phường Hưng Long, TP. Phan Thiết, hiện công an đã tiến hành xử phạt công ty Xin Fu 2,5 triệu đồng về hành vi không khai báo tạm trú cho người lao động…

Trước đó, công an phường Hưng Long đã tiến hành kiểm tra hành chính tại một lán lợp bằng tôn ở khu vực phía sau cảng vận tải Thương Chánh. Tại thời điểm kiểm tra, trong lán có 4 người nước ngoài. 4 người sau đó được xác định có quốc tịchTrung Quốc và không xuất trình được các giấy tờ liên quan.

Sau đó, đại diện công ty Xing Fu đã mang các giấy tờ liên quan đến công an phường Hưng Long trình báo. Ngoài ra, công ty này cũng tiến hành đăng ký tạm trú cho 21 lao động đang làm việc.

Công an phường Hưng Long đã tiến hành xử phạt công ty Xing Fu 2,5 triệu đồng về vi phạm không đăng ký tạm trú cho người lao động. Được biết các lao động này được công ty đưa đến khu vực cảng Thương Chánh để làm nghề trục vớt tàu bị đắm.

Theo thị thực được cấp cho các lao động này là nhập cảnh vào Việt Nam theo hợp tác làm việc với công ty. Tuy nhiên, qua kiểm tra các lao động này chưa có hợp đồng lao động với công ty. Hiện doanh nghiệp này đang liên hệ với Sở Lao động Thương binh và xã hội để thực hiện các thủ tục liên quan. Riêng việc nhập cảnh vào Việt Nam thì công an tỉnh đang tiếp tục làm rõ.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lao động Trung Quốc không khai báo tạm trú: Xử phạt 2,5 triệu đồng