Theo dõi trên

Nhiều cảm xúc trong “lễ tri ân và trưởng thành”

28/05/2019, 08:59

BT - Lễ tri ân và trưởng thành là một cột mốc trong đời học sinh, là dịp để bày tỏ yêu thương với cha mẹ, thầy cô. Nhớ ơn đấng sinh thành, công dưỡng dục luôn là hành trang vào đời của mỗi người.

Mùa thu của 12 năm trước, khi níu tay mẹ đến trường trong ngày đầu tiên đi học, sau 12 năm, những đứa trẻ hồn nhiên nay đã nói lời từ biệt mái trường để bước đi trên con đường mới. Bước ngoặt mới với hành trang 12 năm đèn sách biết bao buồn vui đã được các em học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (thị trấn Lương Sơn, Bắc Bình) biểu hiện với đủ cảm xúc khác nhau. Cha mẹ cho con hình hài, thầy cô cho con tri thức. “Lễ tri ân và trưởng thành” do nhà trường tổ chức là dịp để các em học sinh bày tỏ tấm lòng của người con đối với cha mẹ, của người học trò đối với thầy cô khi đã bước sang tuổi 18 - tuổi trưởng thành. Với những người bạn cùng trang lứa cũng là lúc để nói với nhau những lời chia tay, dự định trước những ngã rẽ khác nhau trong tương lai...

Những hình ảnh tại lễ tri ân và trưởng thành.

Điều đặc biệt, lễ tri ân được nhà trường hướng các em học sinh tri ân đấng sinh thành. “Nhớ ơn sinh thành, công dưỡng dục luôn là hành trang vào đời của mỗi người. Các em đã nhớ đến thầy cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Mỗi học sinh có một hoàn cảnh, suy nghĩ, kết quả học tập khác nhau, bày tỏ lòng biết ơn cha mẹ, thể hiện sự hiếu kính đấng sinh thành, như lời nhắc nhở mai sau các em có học cao, trở thành người như thế nào thì trước hết phải là người con ngoan trước khi bước ra xã hội...”, thầy Hà Văn Thắng – Bí thư Đoàn trường chia sẻ. Khoảnh khắc lắng đọng nhất là khi những lá thư tri ân liên tục được MC đọc lên với chất giọng truyền cảm. Bức thư của bạn Nguyễn Nhị Đình – lớp 12A5 đã nói với mẹ mình: “… Suốt những năm tháng qua con vẫn luôn có mẹ bên cạnh, mẹ luôn đồng hành với con, lắm khi con muốn trở lại thời vô tư vô lo ấy để có thể quay về làm nũng với mẹ. Con bây giờ đã lớn nên ít nói chuyện với mẹ. Con bây giờ đã trưởng thành nên cũng không còn mãi theo mẹ như xưa. Con bây giờ đôi khi có những quyết định riêng, thỉnh thoảng trái ý mẹ. Con biết dù con có lớn thế nào thì mẹ vẫn không hết âu lo, bởi con đã biết khi yêu thương ai đó người ta sẽ không thể nào ngừng quan tâm đến họ và con chỉ muốn mẹ biết thêm một điều là những yêu thương mà mẹ dành cho con, con đều nhận và ghi nhớ hết”.

Có những giọt nước mắt đã lăn trên bờ vai ba mẹ khi học sinh thổ lộ nỗi niềm, những điều thầm kín, những lần mắc lỗi hồn nhiên làm ba mẹ buồn, mong một lời tha thứ... Còn những bậc cha mẹ khi nhận những cành hoa từ đứa con bé bỏng của mình đã chợt hiểu rằng con đã lớn khôn, trưởng thành. Ngập tràn những lời tâm sự của các con, một phụ huynh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai xúc động: “Lâu lắm rồi nó không nói yêu ba mẹ và tôi cũng ngượng ngập khi con thổ lộ điều đó, nên hôm nay tôi rất xúc động. Tình yêu với con là một lẽ rất tự nhiên. Hôm nay tôi đã hiểu cô con gái bé bỏng của mình đã khôn lớn”. Ai đó nói: nhiều học trò trưởng thành từ lễ tri ân. Đúng không? Thật ra, con trẻ đang trưởng thành từng ngày nhưng để hiểu con mình trưởng thành đến đâu, không phải cha mẹ nào cũng thấu cảm.

Rất nhiều tình cảm, rất nhiều bài học đã theo những cô, cậu học sinh tuổi 18 vào đời như thế. Khó khăn, thách thức và cả những áp lực, những tác động tiêu cực của cuộc đời ở phía trước, nhưng những ngọt ngào của tuổi học trò hôm nay thì sẽ còn đọng mãi. 

Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều cảm xúc trong “lễ tri ân và trưởng thành”