Theo dõi trên

Yêu cầu của bà Vi không được chấp nhận

28/05/2019, 08:55

BT - Bà Trần Vũ Vi, thôn 4, xã Đức Hạnh, Đức Linh phản ánh: Cuối năm 2018, bà nộp 2 bộ hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở, nhưng các ngành chức năng huyện chưa xem xét, giải quyết.

Qua tìm hiểu sự việc chúng tôi được biết: Tháng 10/2018, bà Trần Vũ Vi, thôn 4, xã Đức Hạnh, Đức Linh nộp 2 bộ hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất trồng cây lâu năm xen kẽ trong khu dân cư sang đất ở nông thôn tại xã Đức Tín. Trong đó, thửa thứ nhất có diện tích 5.788,1 m2 đất trồng cây lâu năm xin chuyển mục đích sử dụng sang đất ở nông thôn 300 m2; thửa thứ hai có diện tích 2.769,8 m2 đất trồng cây lâu năm xin chuyển mục đích sử dụng sang đất ở nông thôn 240 m2. Riêng thửa đất có diện tích 2.769,8 m2 đã được UBND huyện Đức Linh cho phép chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở nông thôn 240 m2 và bà Vi đã thực hiện nghĩa vụ đóng tiền sử dụng đất; thửa đất còn lại các ngành chức năng huyện đang làm thủ tục.

Theo Công văn số 581, ngày 29/6/2018 của Chi cục quản lý đất đai tỉnh, thửa đất nông nghiệp nằm xen kẽ trong khu dân cư khi chuyển mục đích sử dụng đất một phần thửa đất, phải thực hiện tách thửa và cấp giấy chứng nhận mới cho từng thửa đất mới sau khi tách.

Do đó, trường hợp của bà Vi là thửa đất nông nghiệp nằm xen kẽ trong khu dân cư khi được chuyển mục đích sử dụng đất một phần thửa đất phải thực hiện tách thửa phần chuyển mục đích sử dụng đất và cấp giấy chứng nhận mới theo quy định trên. Trong khi đó bà Vi yêu cầu cơ quan chức năng chỉ định vị trí, xác định vị trí phần diện tích chuyển mục đích sử dụng đất tại giấy chứng nhận đã cấp và không đồng ý cấp giấy chứng nhận mới cho phần thửa đất chuyển mục đích sử dụng đất là không phù hợp, không đúng quy định của pháp luật.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yêu cầu của bà Vi không được chấp nhận