Theo dõi trên

Một Việt kiều tài trợ ăn học cho sinh viên người dân tộc nghèo

27/05/2019, 15:37 - Lượt đọc: 30

BTO - Sinh ra trong một gia đình dân tộc Chăm ở thôn Phước Tiến, xã Tân Phước, thị xã La Gi, cha bị tai nạn mất sức lao động, anh trai bệnh thần kinh, mẹ đi làm thuê nuôi cả gia đình.

Nguyễn Văn Bảy từ nhỏ đã phải cố gắng ngoài giờ học ở trường cùng mẹ đi làm thuê kiếm tiền trang trãi học phí, sách vỡ, nhưng năm nào em cũng đạt được học lực từ khá trở lên. Tốt nghiệp phổ thông, Bảy thi vào ngành trung cấp y tế với mong muốn sớm có nghề nghiệp giúp đỡ gia đình, xã hội.

Erit tặng quà cho người già tại Tân Xuân.

Nhưng sau khi tốt nghiệp cao đẳng, Bảy suy nghĩ lại với mong muốn được nâng cao tay nghề, em tiếp tục thi vào Trường Đại học Võ Trường Toản với ngành Y đa khoa. Đậu được vào trường em vừa đi học vừa đi làm thêm ở các quán ăn, quán cà phê để kiếm tiền trang trãi học phí, cuộc sống xa nhà mà không có sự tài trợ nào của gia đình vì cha mẹ quá nghèo.

Biết được hoàn cảnh và nghị lực của cậu sinh viên nghèo hiếu học, anh Erit Nguyễn, một Việt kiều đang sinh sống ở Hoa Kỳ đã tài trợ cho việc ăn học của em. Việc tài trợ này bao gồm tiền học phí hàng năm gần 60 triệu đồng, mỗi tháng 100 USD chi phí ăn ở cho đến khi Bảy ra trường. Hiện Bảy đang là sinh viên năm 3 ngành Y của Trường Đại học Võ Trường Toản.

Sinh viên Bảy đang phục vụ khách ở quán nước

Được biết anh Erit Nguyễn hàng năm đều thu xếp về nước thăm quê hương và tài trợ cho học sinh nghèo, những hoàn cảnh gia đình khó khăn, người già neo đơn…

Tấm lòng nhân ái của anh Erit rất đáng trân trọng.

Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một Việt kiều tài trợ ăn học cho sinh viên người dân tộc nghèo