Theo dõi trên

Trường tiểu học 3 năm liền đạt chuẩn quốc gia

27/05/2019, 08:38

BT - Cuối tháng 5/2019 Trường tiểu học Đức Thắng 1 (Phan Thiết) đã kết thúc chương trình giáo dục và tổng kết năm học 2018 - 2019 với những con số đáng tự hào: 99,7% học sinh lên lớp thẳng; 52,2% học sinh hoàn thành xuất sắc; 21% học sinh hoàn thành vượt trội; 100% học sinh có năng lực và phẩm chất tốt và đạt; 68,4% giáo viên dạy giỏi cấp trường và 18% giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, thành phố. Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Thúy, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đức Thắng 1 chia sẻ: “Nhà trường có truyền thống dạy tốt, học tốt nhiều năm nay và được tặng Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước; bằng khen của Chính phủ; bằng khen của Bộ Giáo dục - Đào tạo; cờ thi đua của UBND tỉnh và nhiều năm liền đạt trường tiên tiến xuất sắc. Có được kết quả đó là do chất lượng dạy và học đúng thực chất, giáo viên có tay nghề vững vàng, đoàn kết, xác định đúng vị trí, mục tiêu, chuẩn kiến thức, kỹ năng, nội dung trọng tâm của chương trình. Đồng thời, giáo viên luôn đổi mới phương pháp giảng dạy phù...

Được biết, khuôn viên Trường tiểu học Đức Thắng 1 có diện tích hơn 3.442 m2. Trước đây các lớp học, phòng chức năng của trường đều xây dựng tạm bợ, cũ kỹ, nền thấp nên tình trạng ngập nước, mái dột trong mùa mưa xảy ra thường xuyên, ngày nắng thì nóng bức…đã ảnh hưởng rất lớn đến việc dạy và học. Nhưng từ năm 2000 đến nay, UBND thành phố Phan Thiết đã đầu tư 3 đợt gần 18 tỷ đồng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết Bình Thuận để xây dựng lại khu trường lầu khang trang, sạch đẹp, thiết kế mới lạ. Đến nay nhà trường đã có 25 phòng học, 11 phòng chức năng, phòng y tế, khu hiệu bộ, bếp ăn tương đối khang trang, hàng năm có thể tiếp nhận 921 học sinh các tuyến khu phố 1,2,3 phường Đức Thắng và khu phố 1,2,3,4 phường Đức Nghĩa. Nhờ vậy, các khu phố nói trên đã huy động 100% trẻ trong độ tuổi ra lớp 1. Từ năm học 2016 - 2017 đến nay Trường tiểu học Đức thắng 1 liên tục đạt trường chuẩn quốc gia mức độ 1.

Điều đáng nói là ngoài việc bảo đảm chất lượng giáo dục, nhà trường luôn coi trọng sức khỏe của học sinh. Với hơn 90% học sinh học bán trú, nhà trường hàng năm đã tổ chức khám sức khỏe, theo dõi chặt chẽ sự tăng, giảm trọng lượng học sinh theo định kỳ để có chế độ ăn uống phù hợp. Đặc biệt là bộ phận bếp ăn luôn được kiểm tra, giám sát thường xuyên quy trình chế biến, lưu giữ thức ăn, tránh ngộ độc thực phẩm, bảo đảm khẩu phần, định lượng thức ăn, chế độ nghỉ ngơi để học sinh có sức khỏe tốt nhất trong năm học.

L. Khang



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường tiểu học 3 năm liền đạt chuẩn quốc gia