Theo dõi trên

Thu hồi dự án chậm triển khai bảo vệ môi trường

27/05/2019, 08:05

BT - “Sở Tài nguyên & Môi trường phối hợp sở ngành liên quan kiểm tra, tham mưu cấp có thẩm quyền quyết định tạm ngưng hoạt động hoặc chấm dứt hoạt động dự án, thu hồi quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với các chủ trang trại không chấp hành các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường. Trang trại đang vận hành thử nghiệm hệ thống xử lý nước thải không được đưa vào chăn nuôi tập trung”. Đây là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong tại buổi họp trực tuyến với các huyện, thị về gia tăng biện pháp bảo vệ môi trường đối với trang trại chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh mới đây.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, hiện vẫn còn 3 trang trại không khắc phục hoặc không có khả năng khắc phục ô nhiễm như: Đông Hiệp, Hồng Thiên Phúc, Việt Đức, dù đã được Sở TN & MT cho gia hạn nhiều lần. Riêng 7 dự án chưa hoàn thành biện pháp bảo vệ môi trường phải được giám sát chặt chẽ, 4 trang trại đang vận hành thử nghiệm ở Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc khuyến cáo chủ đầu tư chưa được chăn nuôi tập trung. Các chủ trang trại nuôi số lượng lớn phải thực hiện vận hành thường xuyên hệ thống xử lý nước thải để không gây ô nhiễm môi trường ra bên ngoài. Đối với các trang trại không nộp tiền phạt vi phạm môi trường, nợ lâu dài phải có biện pháp cưỡng chế.

T. Khoa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu hồi dự án chậm triển khai bảo vệ môi trường