Theo dõi trên

Đoàn công tác Hội đồng lý luận Trung ương làm việc với Tỉnh ủy

24/05/2019, 10:31

BTO - Sáng 23/5, Đoàn công tác Hội đồng lý luận Trung ương do Giáo sư, Tiến sĩ Tạ Ngọc Tấn – Phó Chủ tịch Hội đồng lý luận trung ương làm Trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tỉnh.

Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Tạ Ngọc Tấn phát biểu.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tập trung xây dựng và tổ chức thực hiện các nghị quyết, chương trình, kế hoạch phát triển của địa phương. Trọng tâm là triển khai xây dựng 3 trung tâm mang tầm quốc gia:  Trung tâm du lịch - thể thao biển, trung tâm năng lượng, trung tâm chế biến quặng sa khoáng titan theo Kết luận số 76 của Bộ Chính trị. Đến nay, trong 9 KCN đã thu hút được 73 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư 2.972 tỷ đồng và 170 triệu USD, diện tích đất cho thuê 169,83 ha. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh trong 8 năm (2011 - 2018) đạt 66.105 tỷ đồng, tăng bình quân 3,6%/năm…

Cùng với quá trình phát triển kinh tế, tỉnh luôn quan tâm giải quyết mối quan hệ giữa phát triển kinh tế với tiến bộ và công bằng xã hội. Lãnh đạo tỉnh đã thường xuyên tổ chức đối thoại với nhân dân và doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Mặt khác, công tác sắp xếp tổ chức bộ máy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) được tỉnh thực hiện với tinh thần quyết tâm cao, bảo đảm sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức…

Bí thư Tỉnh ủy cũng chia sẻ một số điểm nghẽn tỉnh đang kiến nghị với Trung ương tháo gỡ như: Điều chỉnh khu vực dự trữ khoáng sản titan và điều chỉnh quy hoạch phân vùng thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng quặng titan giai đoạn đến năm 2020, có xét tới năm 2030; xử lý tro xỉ và môi trường tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân; triển khai dự án Cảng hàng không Phan Thiết; cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời, nhất là về cơ chế giá điện.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Tạ Ngọc Tấn bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp đối với sự phát triển toàn diện của tỉnh. Trong đó đặc biệt quan tâm đến các thành tựu của tỉnh trong phát triển các nhóm ngành trụ cột. Đánh giá cao sự nghiêm túc, sáng tạo của Đảng bộ tỉnh trong chỉ đạo thực hiện các giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội, nhờ đó đời sống nhân dân được nâng lên. Phó Chủ tịch Hội đồng lý luận trung ương nhấn mạnh, qua nghiên cứu, khảo sát thực tế và lắng nghe chia sẻ của tỉnh, những thông tin tiếp nhận được là cơ sở để Đoàn nghiên cứu, làm tốt chức năng tham mưu về cơ chế, chính sách cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương.

 T.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn công tác Hội đồng lý luận Trung ương làm việc với Tỉnh ủy