Theo dõi trên

Ông Lê Văn Trung - gương điển hình về học tập và làm theo Bác

23/05/2019, 10:11 - Lượt đọc: 270

BT - Những năm qua, công tác Hội Chữ thập đỏ ở huyện Hàm Thuận Bắc đã ghi nhận nhiều cá nhân không quản ngại khó khăn, cống hiến hết sức mình cho công tác nhân đạo, từ thiện. Trong số đó, ông Lê Văn Trung, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hàm Thắng nổi lên là nhân tố điển hình, được Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Thuận Bắc tuyên dương về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 - 2018.

Vốn là người luôn cởi mở, nhiệt tình, ông Lê Văn Trung giữ chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã từ năm 1999 cho đến nay. Xuất phát từ tấm lòng nhân ái, ông không quản ngại khó khăn, lặn lội đến các nơi trong và ngoài tỉnh để vận động nguồn hỗ trợ nhân đạo từ các nhà hảo tâm. Cái tâm trong sáng và tấm lòng rất mực chân thành của ông đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều tổ chức, cá nhân. Chính nhờ vậy hoạt động nhân đạo, từ thiện của Hội Chữ thập đỏ xã Hàm Thắng luôn tiến triển thuận lợi. Đặc biệt, từ năm 2008 trở lại đây, Hội Chữ thập đỏ xã Hàm Thắng liên tục được Hội cấp trên công nhận vững mạnh xuất sắc.

Sau 20 năm đồng hành với công tác Hội, ông Trung đã mang đến nhiều niềm vui cho người nghèo. Đáng chú ý, trong 2 năm (2017 - 2018), tổng giá trị hoạt động chức năng, nhân đạo từ thiện của Hội Chữ thập đỏ xã Hàm Thắng đạt trên 1,2 tỷ đồng, vượt gấp 4 lần chỉ tiêu Hội cấp trên giao, giúp cho hơn 2.400 lượt hộ ở địa phương vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Trong đó, tập trung chủ yếu vào công tác vận động cứu trợ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, xây dựng các công trình nhân đạo và phục hồi chức năng cho người khuyết tật...

Ông Lê Văn Trung cho biết, để đạt kết quả trên bản thân phải có nhiều nỗ lực. Qua 20 năm làm công tác nhân đạo, từ thiện, ông rút ra nhiều kinh nghiệm quý, như muốn làm tốt công tác chữ thập đỏ thì trước hết phải biết cảm thông, hiểu được cái khó, cái khổ của người nghèo; trong công việc cần phải kiên nhẫn, đồng thời phải tìm cách để tranh thủ sự hợp tác giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị và mạnh thường quân. Có như thế công việc mới nhận được thành quả tốt.

Cống hiến hết sức mình cho công tác hội, tận tâm hết mực trong tình yêu thương dành cho người nghèo, hàng năm ông Lê Văn Trung luôn được Hội cấp trên biểu dương khen thưởng, nhiều lần được Chủ tịch UBND tỉnh và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Chữ thập đỏ. Năm 2016 ông được Trung ương Hội Chữ thập đ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo từ thiện. Đặc biệt, gần đây nhất ông là 1 trong 10 cá nhân tiêu biểu được Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Thuận Bắc  tuyên dương về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 - 2018.

Linh Nguyễn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Lê Văn Trung - gương điển hình về học tập và làm theo Bác