Theo dõi trên

Sớm xem xét cấp bán cho ông Linh 1 lô đất tái định cư

22/05/2019, 08:44

BT - Ông Phan Duy Linh, khu phố 2, phường Phước Hội, thị xã La Gi phản ánh: Năm 2008, UBND thị xã La Gi đã ra quyết định thu hồi 392 m2 đất của ông để xây dựng khu tái định cư Hồ Tôm tại xã Tân Phước và Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã đã lập bảng chiết tính bồi thường, hỗ trợ thiệt hại về đất cho hộ của ông là 21,18 triệu đồng. Do giá bồi thường thấp, gia đình ông Linh không đủ tiền mua lại 1 lô đất khác để an cư lập nghiệp; bản thân ông là người tàn tật không có khả năng lao động. Ông đã nhiều lần làm đơn đề nghị các ngành chức năng tỉnh, thị xã cấp bán cho ông 1 lô đất tại khu tái định cư Hồ Tôm, xã Tân Phước theo giá Nhà nước quy định để xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống, nhưng đến nay vẫn chưa được xem xét, giải quyết.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Căn cứ đề xuất của Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã, Chủ tịch UBND thị xã La Gi đã có ý kiến như sau: Ông Phan Duy Linh có đất bị ảnh hưởng tại dự án xây dựng khu tái định cư Hồ Tôm, xã Tân Phước, với diện tích 392 m2 và đã thu hồi toàn bộ 100% đất của ông Linh nằm trong dự án. Tuy chưa nhận tiền bồi thường, nhưng qua nhiều lần UBND thị xã vận động, thuyết phục, ông Linh đã chấp hành chủ trương, bàn giao đất cho Chi cục Phát triển nông thôn Bình Thuận thi công dự án. Hiện vị trí đất thu hồi của hộ ông Linh đã phân lô, bố trí cho các hộ dân có đủ điều kiện tái định cư. Qua làm việc với Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã, ông Phan Duy Linh đã đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, cấp bán cho ông 1 lô đất số 96, dãy B9, mặt tiền đường sỏi đỏ đi ra biển trong khu tái định cư Hồ Tôm, xã Tân Phước, có thu tiền sử dụng đất theo giá UBND tỉnh quy định tại Quyết định số 2741/QĐ-UBND, ngày 23/9/2009 (không thông qua bán đấu giá).

Để giải quyết dứt điểm đơn của ông Linh, UBND thị xã La Gi đã có công văn đề nghị UBND tỉnh, Sở Tài nguyên - Môi trường xem xét, cấp bán cho hộ ông Linh 1 lô đất tại khu tái định cư Hồ Tôm, xã Tân Phước, có thu tiền sử dụng đất theo giá quy định tại mục 3, Điều 1, Quyết định số 2741/QĐ-UBND, ngày 23/9/2009 của UBND tỉnh. Cụ thể là đất thương phẩm theo giá thị trường 1,1 triệu đồng/m2, không thông qua bán đấu giá. Qua xem xét, Sở Tài nguyên - Môi trường có ý kiến như sau: Đề nghị UBND thị xã La Gi xác định rõ việc thu hồi  đất và bồi thường cho hộ ông Linh được thực hiện theo chính sách nào? Việc thu hồi 392 m2 đất của hộ ông Linh có nhà ở và phải di chuyển chỗ ở không? Ông Linh có còn diện tích đất ở nào khác trên địa bàn xã Tân Phước không và điều kiện hoàn cảnh sống của hộ ông Linh như thế nào? Trên cơ sở đó, UBND thị xã La Gi xem xét, giải quyết đất ở cho hộ ông Linh theo Công văn số 2116, ngày 1/7/2015 của UBND tỉnh theo thẩm quyền. Trường hợp gặp khó khăn, vướng mắc thì báo cáo UBND tỉnh. Việc thu tiền sử dụng đất thực hiện theo khoản 5, Điều 11, Quyết định số 08/QĐ-UBND, ngày 2/3/2015 của UBND tỉnh.

Với sự việc trên, thiết nghĩ các ngành chức năng thị xã La Gi sớm xem xét, cấp bán cho hộ ông Phan Duy Linh 1 lô đất tại khu tái định cư Hồ Tôm, xã Tân Phước để xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm xem xét cấp bán cho ông Linh 1 lô đất tái định cư