Theo dõi trên

Dân không biết chủ trương đầu tư mở rộng dự án, trách nhiệm thuộc về ai?

22/05/2019, 08:36

BT - Về một số ý kiến của người dân khu vực thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành, liên quan đến việc triển khai điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án: “Lấn biển, bố trí sắp xếp lại dân cư và chỉnh trang đô thị phường Đức Long”, nhưng chưa thông báo cho dân biết. Qua làm việc với một số cơ quan có liên quan, được biết Dự án “Lấn biển, bố trí sắp xếp lại dân cư và chỉnh trang đô thị phường Đức Long, thành phố Phan Thiết” đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất chủ trương cho đầu tư xây dựng tại Kết luận số 765-KL/TU. Ngay sau đó, Công ty Trường Phúc Hải - chủ đầu tư của dự án đã xúc tiến các thủ tục liên quan và đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1017/QĐ-UBND ngày 17/4/2017.

Tuy nhiên, đến ngày 16/10/2017, UBND tỉnh Bình Thuận có Thông báo số 319/TB-UBND, trong đó yêu cầu Công ty Trường Phúc Hải thực hiện thi công tiếp tục 550 m đoạn kè bảo vệ bờ biển theo thiết kế và 360 m đoạn kè tiếp theo. Đồng thời cho phép điều chỉnh quy mô dự án để đầu tư tuyến kè bổ sung để chống xâm thực, bảo vệ tài sản, bờ biển của người dân tại khu vực Đức Long, Tiến Thành. Việc điều chỉnh quy mô, diện tích dự án lên gần 130 ha đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 668/QĐ-UBND ngày 12/3/2019. Ông Nguyễn Nam Long - Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết cho biết: “Chủ trương điều chỉnh của UBND tỉnh theo Quyết định số 668/QĐ-UBND đã được UBND thành phố Phan Thiết thông báo cho các đơn vị có liên quan và UBND phường Đức Long, xã Tiến Thành, Tiến Lợi tại Văn bản số 1998/UBND-NC ngày 19/3/2019 (ảnh). Trong đó yêu cầu các đơn vị theo dõi, tham mưu UBND thành phố các nội dung liên quan theo thẩm quyền quy định của pháp luật. Thế nhưng không hiểu vì sao chính quyền xã Tiến Thành lại chưa nắm được thông tin này?”

Đang thi công dự án.

Và đến ngày 6/5/2019, UBND tỉnh đã phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch dự án Lấn biển, bố trí sắp xếp lại dân cư và chỉnh trang đô thị phường Đức Long, thành phố Phan Thiết, tại Quyết định số 1112/QĐ - UBND. Sau khi có Quyết định này, Công ty Trường Phúc Hải đã phối hợp với Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan thực hiện công tác quy hoạch, trong đó có việc phối hợp với UBND phường Đức Long, xã Tiến Lợi, Tiến Thành thông báo cho các hộ dân trong khu vực dự án.

Ngày 15/5/2019, Công ty Trường Phúc Hải có Công văn số 28/TT-TPH gửi UBND TP. Phan Thiết, Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND xã Tiến Thành đề nghị hướng dẫn và phối hợp để triển khai việc thông báo cho người dân quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư của dự án ngay sau khi được UBND tỉnh phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch trên. Đến nay, các trình tự thực hiện việc điều tra, khảo sát và thu hồi đất đều tiến hành đúng với quy trình, quy định pháp luật và theo hướng dẫn của các sở, ban, ngành. Công ty hoàn toàn không thực hiện việc giao dịch mua bán đất của người dân khi chưa tiến hành thu hồi.

Vì vậy trách nhiệm của chính quyền các xã, phường nằm trong vùng dự án phải thông báo đến dân khi UBND thành phố Phan Thiết đã có văn bản chuyển Quyết định số 668/QĐ-UBND của UBND tỉnh về điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nói trên, đến các đơn vị có liên quan.

P.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân không biết chủ trương đầu tư mở rộng dự án, trách nhiệm thuộc về ai?