Theo dõi trên

Giúp lãnh nợ, bị lãnh đòn

22/05/2019, 08:20 - Lượt đọc: 53

BT - Công an xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc đang thụ lý một vụ đánh người gây thương tích vừa xảy ra tại thôn Thắng Hòa.

Theo đó, tối ngày 15/5 vợ chồng anh Hà Thái Đương (40 tuổi) và chị Đinh Thị Hiền (35 tuổi) ngụ ở Xuân An, Phan Thiết đến Công an xã Hàm Thắng trình báo về việc bị ông Nguyễn Tài, ngụ thôn Thắng Hòa, xã Hàm Thắng đánh gây thương tích. Công an xã cho biết, khi tiếp nhận thấy nạn nhân chảy nhiều máu, nên yêu cầu đến cơ sở y tế băng bó, điều trị. Chị Hiền đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh chữa trị với nhiều mũi khâu trên tay.

Theo lời nạn nhân, giữa anh Đương với ông Nguyễn Tài từng rất thân thiết. Ông Tài làm nghề xây dựng, thường nhận thầu những công trình xây dựng nhỏ lẻ. Năm qua, vì kẹt tiền trang trải công thợ, ông Tài hỏi vay tiền anh Đương, nhưng vì cũng đang nợ nần, nên anh Đương không có tiền cho ông Tài vay. Không còn cách nào khác, ông Tài hỏi anh Đương có quen ai cho vay trả góp, và anh Đương giới thiệu cho ông Tài một người tên H. Sau đó ông Tài đến nhà bà H để hỏi vay tiền, nhưng bà H không biết ông Tài là ai, nên không dám cho vay. Trước hoàn cảnh của ông Tài, anh Đương đã đứng ra bảo lãnh để bà H cho ông Tài vay tiền.

Vài tháng đầu, ông Tài trả góp đều đặn cả gốc lẫn lãi, nhưng sau đó không thấy đem tiền đến trả, bà H gọi điện cũng không bắt máy. Vì lo sợ mất tiền, bà H nhiều lần đến nhà anh Đương nhắc nhở. “Trầy trật” mãi rồi ông Tài cũng trả hết khoản vay, chỉ còn nợ lại 200.000 đồng, hẹn hôm sau sẽ mang đến trả. Nhưng nhiều ngày sau không thấy mang trả, bà H lại đến nhà anh Đương đòi, vợ chồng anh Đương móc túi lấy tiền trả. Khi trả, anh có quay lại clip gửi cho ông Tài nhằm bày tỏ nỗi khổ của mình vì bị bà H quấy nhiễu. Ông Tài giận dữ nói lớn tiếng, thì hai bên xích mích lời qua tiếng lại qua điện thoại.

Tối 15/5, vợ chồng anh Đương đến nhà ông Tài, nhằm mục đích anh em gặp nhau nói cho rõ chuyện. Ông Tài sau đó vác gậy ra đánh anh Đương, chị Hiền đỡ đòn cho chồng, nên đã bị thương tích nặng. Vụ việc gây ồn ào làm mất trật tự khu vực. Hiện Công an xã Hàm Thắng đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.  

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giúp lãnh nợ, bị lãnh đòn