Theo dõi trên

Thiện Quang tự:

19/05/2019, 10:38

Nơi bình yên giữa vùng gió cát

BTO - Trong những ngày diễn ra Đại lễ Phật đản Vesak 2019 tình cờ chúng tôi ghé lại chùa Thiện Quang tự ở thôn Thiện Trung, xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết.

Sân chùa từ tầng trên cùng nhìn xuống.

Từ đường Võ Nguyên Giáp quẹo phải xuống chùa khá gần. Nhìn từ cổng vào đã thấy sự rộng lớn, trang nghiêm của Thiện Quang tự. Quanh chùa hoa lá, cây rợp bóng, những tượng Phật, La Hán... bằng đá dọc theo các lối đi lên chùa tạo nên một khung cảnh khá đẹp. Bước vào chùa đã nghe mùi hương trầm thoang thoảng thật dễ chịu, càng lên các tầng càng thấy sự cầu kỳ, tinh xảo rất nghệ thuật, phong phú của các đường nét và đồ vật trưng bày trong các gian chùa. Các tượng Phật, chuông...bằng đồng, bằng đá, bằng gỗ được chạm khắc rất đẹp. Lên tầng trên cùng là tượng 7 đầu rồng vươn cao giữa không gian tĩnh lặng. Đứng ở tầng 3 nhìn bao quanh là đồi cát mênh mông, những mái nhà nhấp nhô đủ màu sắc giữa những vườn cây xanh rờn tạo nên một vùng quê bình yên đến lạ.

Nhìn từ chính diện.

Theo các phật tử ở đây cho biết, trước đây Chùa chỉ là 1 tịnh xá nhỏ với diện tích khoảng 1 sào, xung quanh là cát toàn trồng bạch đàn, sau đó thầy trụ trì đã dần dần mở mang diện tích lên đến 2ha. Chùa được xây dựng dần dần và mới khánh thành chính thức Bảo điện từ tháng 3/2019 thu hút khá đông phật tử và du khách đến chùa ngày một nhiều thăm quan, viếng chùa...Thiện Quang tự ngày một đẹp hơn như thêm một nét chấm phá văn hóa tâm linh cho thành phố du lịch Phan Thiết.

Vũ Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiện Quang tự: