Theo dõi trên

Truy điệu 7 liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Pháp và Mỹ

17/05/2019, 14:58

BTO- Sáng 17/5, tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh đã diễn ra lễ truy điệu 7 liệt sĩ đã hy sinh trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước. Dự lễ truy điệu có đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương .

 Sau một thời gian thu thập, xác minh, kết luận thông tin, trong tháng 4 và đầu tháng 5/2019, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Ban Chỉ huy quân sự các địa phương đã tìm kiếm, cất bốc và quy tập được 7 hài cốt liệt sĩ tại các xã: Hàm Hiệp (Hàm Thuận Bắc), Hàm Minh (Hàm Thuận Nam), Tân Tiến (La Gi) và Phong Nẫm (TP. Phan Thiết).

Trong điếu văn truy điệu tại buổi lễ, Đại tá Lê Văn Hội- Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhấn mạnh: “Các liệt sĩ đã hiến dâng tuổi thanh xuân, cái tuổi đẹp nhất của đời người trên trận tuyến chống quân thù vì lý tưởng, mục tiêu cao cả để giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Xương máu của các anh đã góp phần tô thắm thêm màu cờ tổ quốc và làm sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng, sáng ngời chân lý: không có gì quý hơn độc lập tự do”.

Một số hình ảnh tại lễ truy điệu 7 liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh:

                                                          
      Đại tá Lê Văn Hội đọc điếu văn truy điệu 7 liệt sĩ.

     ĐN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truy điệu 7 liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Pháp và Mỹ