Theo dõi trên

Chủ động tháo gỡ vướng mắc trong sắp xếp, tinh gọn bộ máy

17/05/2019, 09:32 - Lượt đọc: 13

BT- Mới đây, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Huỳnh Thanh Cảnh chủ trì buổi làm việc trực tuyến với Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Quý về tình hình thực hiện đề án sắp xếp, tổ chức bộ máy của huyện.

Thực hiện các đề án sắp xếp tổ chức bộ máy của huyện theo Kế hoạch số 82 và Chương trình hành động số 43 của Tỉnh ủy theo Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6,  Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Quý đã bố trí chức danh Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy kiêm Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện. Bên cạnh đó, huyện cũng đã triển khai thực hiện đề án Bí thư Huyện ủy đồng thời là Chủ tịch UBND huyện; thí điểm hợp nhất một số cơ quan tham mưu giúp việc của cấp ủy với cơ quan chuyên môn thuộc UBND; ban hành quyết định thành lập cơ quan khối dân vận, bố trí chức danh Trưởng ban Dân vận Huyện ủy đồng thời là Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện làm trưởng khối. Huyện cũng đã sắp xếp lại bộ máy của các cơ quan thuộc UBND huyện giảm từ 10 phòng chuyên môn xuống còn 4 phòng chuyên môn; 3 phòng hợp nhất với cơ quan Đảng…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Phú Quý trong thực hiện chủ trương tinh gọn, sắp xếp tổ chức bộ máy của huyện. Đồng thời nhấn mạnh, trong quá trình thực hiện không tránh khỏi việc phát sinh những khó khăn, vướng mắc về cơ chế quản lý, điều hành và chính sách. Do đó, trong thời gian tới Ban Thường vụ Huyện ủy cần tiếp tục theo dõi hoạt động của các cơ quan sau sắp xếp, để điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn, sao cho bộ máy mới tinh gọn, hoạt động hiệu quả hơn.  Huyện cần nghiên cứu, quán triệt sâu kỹ đến từng cán bộ, đảng viên để tạo được sự đồng thuận trong quá trình thực hiện. Rà soát xây dựng quy chế làm việc của từng cơ quan cho thật cụ thể, chặt chẽ. Chủ động tháo gỡ, xử lý những vướng mắc, khó khăn trong quá trình hoạt động, những vấn đề vượt quá thẩm quyền cần kịp thời báo cáo cho các ngành chức năng của tỉnh để có hướng dẫn xử lý. Phát huy đúng mức vai trò, sự năng động, chủ động của người đứng đầu những cơ quan đã được hợp nhất.  Bên cạnh đó, đồng chí Phó Bí thư cũng yêu cầu các ngành chức năng của tỉnh, theo dõi hoạt động các ngành của huyện, để có hướng giúp đỡ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Đ.Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ động tháo gỡ vướng mắc trong sắp xếp, tinh gọn bộ máy