Theo dõi trên

Tuy Phong cần quan tâm đầu tư hạ tầng du lịch, môi trường

16/05/2019, 09:12 - Lượt đọc: 6

BT- Chiều 14/5, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc trực tuyến với Huyện ủy Tuy Phong về tình hình kinh tế - xã hội năm 2018 và những tháng đầu năm 2019. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì tại buổi làm việc, dự họp còn có các Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

                
   Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu    chỉ đạo.

Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong Huỳnh Văn Điển báo cáo một số vấn đề Thường trực Tỉnh ủy quan tâm như: Tình hình nước sinh hoạt, nước sản xuất mùa khô; thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ; xử lý rác thải tại các xã ven biển; tệ nạn ma túy, an ninh trật tự… Bên cạnh kết quả nổi bật của huyện trong đầu tư, trên lĩnh vực công nghiệp, năng lượng, thương mại dịch vụ, thì vấn đề phát triển cơ sở hạ tầng du lịch, môi trường cần quan tâm. Đó là công tác đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật phục vụ du lịch vẫn chưa theo kịp yêu cầu phát triển. Chậm đầu tư các loại dịch vụ du lịch mới để thu hút du khách, trong khi lượng khách du lịch đến huyện tăng hàng năm. Quý 1/2019, Tuy Phong đón trên 310.000 lượt khách, trong đó lượng khách quốc tế tăng 8% so cùng kỳ năm trước. Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc, khẳng định: “Trong 5,8 triệu lượt khách đến Bình Thuận tham quan, nghỉ dưỡng thì Tuy Phong có đến 1,3 triệu lượt khách, điều này cho thấy sự đóng góp của huyện cho du lịch tỉnh nhà”. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh yêu cầu thời gian tới Tuy Phong phải tăng cường hơn nữa công tác bảo vệ cảnh quan, môi trường tại các khu du lịch, nhất là khu vực bãi đá bảy màu, bãi rêu Bình Thạnh, đồi dương Hòa Minh, khu vực hai bên đường Hòa Phú - Hòa Thắng. Đồng thời, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ các cơ sở lưu trú, đa dạng hóa sản phẩm, các loại hình dịch vụ du lịch phục vụ du khách. Để bảo vệ môi trường du lịch, hạn chế rác thải dân cư, huyện Tuy Phong cần tích cực trong xử lý, thu gom rác tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện để đạt hiệu quả tích cực và tạo sự lan tỏa.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đây là cách làm chúng ta đã và đang phát huy, cần được nhân rộng. Tuy nhiên, vấn đề căn cơ cần đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền người dân ý thức bảo vệ môi trường, không vứt rác ra môi trường.đồng thời sớm xây dựng nhà máy rác để giải quyết triệt để vấn đề vệ sinh môi trường du lịch, khu dân cư. Mặt khác hiện nay, lượng khách du lịch đến đảo Cù Lao Câu ngày càng nhiều, điều này đồng nghĩa với việc Tuy Phong phải quan tâm vấn đề xử lý rác thải, trong đó có rác thải nhựa, đây là vấn đề cần phải bàn luận nghiên cứu. Bí thư Tỉnh ủy lưu ý: Biện pháp trước mắt là phải xây dựng quy định nghiêm túc, cụ thể nhất đối với du lịch đảo Cù Lao Câu. Trong đó quy định không được bỏ rác bừa bãi, không để những rác thải khó tiêu hủy trên đảo, nếu xảy ra phải có biện pháp xử lý nghiêm.

THANHDuyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong cần quan tâm đầu tư hạ tầng du lịch, môi trường