Theo dõi trên

Hướng đến nền nông nghiệp xanh và sạch

16/05/2019, 08:40 - Lượt đọc: 6

BT0 Hội chợ Công nghệ - Thiết bị Bình Thuận năm 2019 vừa được tổ chức tại TP. Phan Thiết vào giữa tháng này (từ 14 - 15/5) đã thu hút 22 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. Qua đây các doanh nghiệp, nhà khoa học có cơ hội liên kết sản xuất kinh doanh, nâng cao giá trị thương hiệu, giao lưu thương mại, kích cầu tiêu dùng. Hoạt động này cũng hướng đến thúc đẩy tiến trình trao đổi công nghệ giữa các địa phương, đồng thời hỗ trợ tìm hiểu công nghệ để hình thành ý tưởng khởi nghiệp…

                
   Gian hàng của Công ty TNHH MTV Bio - Thanh    Bình (TP. Hồ Chí Minh) tham gia hội chợ.

Đến từ TP. Hồ Chí Minh, gian hàng của Công ty TNHH Nhà Nguyễn thu hút đối tác trên lĩnh vực công nghiệp phụ trợ của ngành nông nghiệp công nghệ cao. Trong đó nổi bật là thế mạnh về dịch vụ tư vấn thiết kế, sản xuất và lắp đặt dự án “chìa khóa trao tay” công nghệ cao cho nông nghiệp thâm canh trồng trọt như nhà màng trồng hoa ly, hoa cúc, lan hồ điệp, rau sạch, nấm… Với các giải pháp về hệ thống điều khiển tưới, điều khiển vi khí hậu và chuyển giao công nghệ trồng trọt, doanh nghiệp này mong muốn góp phần cùng đối tác tạo ra những sản phẩm chất lượng cao trong lĩnh vực nhà màng nông nghiệp.

Với Công  ty TNHH Thiết bị Khoa học Kỹ thuật Trung Hải có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh thì tập trung giới thiệu những thiết bị khoa học tiên tiến phục vụ sản xuất, ứng phó biến đổi khí hậu trong nông nghiệp. Như thiết bị đo tốc độ quang hợp (theo dõi liên tục quá trình quang hợp), thiết bị đo diện tích lá cầm tay (đo trực tiếp lá trên cây), thiết bị chụp ảnh rễ cây (quan sát trực tiếp sự phát triển và hoạt động của rễ)... Tham gia Hội chợ Công nghệ - Thiết bị Bình Thuận năm 2019, Công ty TNHH MTV Bio - Thanh Bình cho biết là doanh nghiệp khởi nghiệp với sự hỗ trợ và đầu tư từ Sở Khoa học - Công nghệ TP. Hồ Chí Minh. Hiện công ty đã phát triển thành công chế phẩm sử dụng Ozene lỏng để xử lý đất ô nhiễm cũng như thay thế hiệu quả cho lượng lớn thuốc bảo vệ thực vật, phục vụ phát triển nền nông nghiệp sạch. Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng đưa ra giải pháp ứng dụng Enzyme trong nông nghiệp thông minh, nhờ đó giảm lượng phân bón đáng kể nhưng vẫn mang lại giá trị kinh tế cao cho cây trồng.

Góp mặt tại hội chợ, Công ty CP Công nghệ Nông Nghiệp Xanh (TP. Phan Thiết - Bình Thuận) đưa ra những giải pháp tiết kiệm bằng thiết bị tưới nhỏ giọt hiện đại cho cây trồng ngoài trời, trong nhà kính. Trong thời gian diễn ra hội chợ, đơn vị này còn tham gia hội thảo giới thiệu dòng phân bón thế hệ mới Gat - Israel, được sử dụng chuyên biệt cho hệ thống tưới nhỏ giọt trên lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Theo giới thiệu thì đây là dòng phân bón được xây dựng chi tiết cho từng loại cây trồng cụ thể, được tính toán khoa học nhằm đưa trực tiếp dung dịch (nước - phân) vào ngay bộ rễ cây trồng với số lượng phù hợp từng giai đoạn sinh trưởng, qua đó đem lại năng suất cao và chất lượng tối ưu…

Phát triển nền nông nghiệp xanh và sạch là xu hướng tất yếu, luôn được ủng hộ, khuyến khích đầu tư công nghệ thiết bị và những giải pháp hiện đại, nhằm tạo ra sản phẩm chất lượng cao đáp ứng thị trường tiêu thụ ngày càng khắt khe. Do vậy Hội chợ Công nghệ - Thiết bị Bình Thuận năm 2019 được kỳ vọng là cầu nối, hoạt động quan trọng để các bên liên quan có điều kiện giao lưu, trao đổi, hợp tác, ký kết các hợp đồng về cung cấp công nghệ, thiết bị, sản phẩm đến người tiêu dùng.

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hướng đến nền nông nghiệp xanh và sạch