Theo dõi trên

Tuyên dương 40 giáo viên Tổng phụ trách Đội và đội viên tiêu biểu

15/05/2019, 14:36

BTO- Tối 14/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức mít tinh, ôn lại truyền thống 78 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5).

                
   
      Lễ mít tinh kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

300đại biểu và cán bộ Đội, đội viên, thiếu niên, nhi đồng tiêu biểuđã dâng hoa viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.Trước anh linh của Người, em Đỗ Hồng Minh Phúc (Trường THCS Trần Phú)đại diện cho hơn 110.000 đội viên toàn tỉnh báo công lên Bác những thành tích của Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận đạt được trong thời gian qua.

                
   
      Các đội viên dâng hoa viếng Bác.

Theo đó, toàn tỉnh hiện có 64.000 bạn đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ, 20.000 thiếu nhi được kết nạp vào tổ chức Đội, 3.400 đội viên lớn tuổi được bồi dưỡng, kết nạp vào tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh đã tổ chức có hiệu quả các hoạt động phong trào của Đội với hơn 360 công trình phần việc măng non, 445 hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn;thực hiện các mô hình “Bạn giúp bạn”, “Nhóm học tập”, “Đôi bạn cùng tiến”.Hoạt động gây quỹ “Vì bạn nghèo” thông qua các hình thức “Nuôi heo đất”, tổ chức văn nghệ, giải việt dã, qua đó giúp đỡ gần 1.500 bạn bỏ học và có nguy cơ bỏ học trở lại trường với 779 phương tiện đến trường, 1.358 bộ quần áo, 19.562 đồ dùng học tập. Đồng thời, triển khai tổ chức tốt phong trào kế hoạch nhỏ, gây quỹ hỗ trợ cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được đến trường…

                              
   
      Chị Lê Thị Bích Liên – Bí thư Tỉnh đoàn trao học bổng cho các em học    sinh nghèo vượt khó.
   
      Tuyên dương giáo viên Tổng phụ trách Đội và đội viên tiêu biểu.

Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đãtuyên dương 20 giáo viên Tổng phụ trách Đội và 20 đội viên tiêu biểu đã có thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động Vì đàn em thân yêu, có nhiều đóng góp tích cực cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh. Dịp này, Hội đồng Đội tỉnhtặng 20 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó; tặng bảng công trình măng non “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” trị giá 50 triệu đồng cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn.

                
   
      Anh Lâm Hồng Tuyên – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội    tỉnh tặng bảng công trình măng non “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho em    Lê Ngọc Luân (lớp 5A Trường TH Thiện Nghiệp 2).

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên dương 40 giáo viên Tổng phụ trách Đội và đội viên tiêu biểu