Theo dõi trên

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Ramưwan

15/05/2019, 09:48

BT- Sáng 14/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Dương Văn An, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết Ramưwan của đồng bào Chăm theo đạo Hồi giáo (Bàni) tại xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình.

Đoàn đã đến thăm đại diện Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Phan Thanh; Ban điều hành 3 thôn Cảnh Diễn, Thanh Kiết, Châu Hanh và 3 người có uy tín là ông Thanh Lang (thôn Cảnh Diễn), ông Bá Cương (thôn Thanh Kiết), ông Đặng Thiện (thôn Châu Hanh); chùa Cảnh Diễn và Sư cả Khê Khôi; chùa Thanh Kiết và Sư cả Xích Dự; chùa Châu Hanh và Sư cả Thanh Thắng. Nhân dịp này đoàn đã đến thăm và chúc tết gia đình ông Đặng Chế Hoa - nguyên Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh; ông Nguyễn Thanh Mận - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Tại những nơi đến thăm, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã thăm hỏi sức khỏe và chúc toàn thể đồng bào Chăm đón Tết Ramưwan 2019 vui tươi, an toàn. Đồng thời, thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và động viên các vị chức sắc, chức việc và bà con tín đồ đoàn kết, phát huy truyền thống yêu nước, yêu quê hương, nỗ lực phấn đấu, phát triển sản xuất; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước do chính quyền và Mặt trận Tổ quốc các cấp phát động.

Đại diện đồng bào Chăm, các vị chức sắc, sư cả chân thành cảm ơn các cấp chính quyền trong tỉnh đã quan tâm đến thăm và chúc mừng nhân dịp Tết Ramưwan. Các vị chức sắc, sư cả mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ hơn nữa để đồng bào có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Bên cạnh đó, sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động đồng bào Chăm tham gia tốt các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước...

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong và lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Dân tộc, huyện Tuy Phong, Bắc Bình đã đến thăm, chúc Tết Ramưwan đồng bào Chăm theo đạo Hồi giáo (Bàni). Đoàn đã đến thăm Ban điều hành thôn Vĩnh Hanh, xã Phú Lạc, ông Mai Sên - người có uy tín của thôn; chùa Vĩnh Hanh và Sư cả Đàng Láo (Tuy Phong); UBND xã Phan Hòa, Ban điều hành 3 thôn Bình Thắng, Bình Minh, Bình Hòa và người có uy tín Đặng Gấm, Thọ Nhất Định, Văn Thương; chùa Bình Thắng và Tổng sư cả Văn Lương Độ, Sư cả Dụng Văn Xa; chùa Bình Minh và Sư cả Lư Thanh; chùa Bình Hòa và Sư cả Bá Xanh (Bắc Bình).

Tại các nơi đến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Lê Tuấn Phong đánh giá cao những nỗ lực của địa phương cũng như bà con trong việc xây dựng nông thôn mới, đoàn kết hỗ trợ nhau sản xuất, kịp thời phản ánh các vấn đề nổi cộm xảy ra tại địa bàn. Đồng thời khuyến khích bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng hợp lý, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, tiếp tục giữ vững và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới, định hướng, giáo dục con em học nghề nâng cao trình độ, đáp ứng nguồn nhân lực các cụm công nghiệp, du lịch trên địa bàn và của tỉnh. Nhân dịp Tết cổ truyền của đồng bào Chăm đạo Hồi giáo, Phó Chủ tịch UBNDtỉnh chúc bà con, sư cả và người có uy tín đón cái tết vui vẻ, ấm cúng, đoàn kết để cùng xây dựng quê hương phát triển.                  

Ngọc Hân - Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Ramưwan