Theo dõi trên

La Gi kêu gọi đầu tư hạ tầng các cụm công nghiệp

15/05/2019, 09:41

BT- Thị xã La Gi được UBND tỉnh điều chỉnh quy hoạch 4 cụm công nghiệp, với tổng diện tích 180 ha, trong đó Cụm công nghiệp La Gi 50 ha, Cụm công nghiệp Tân Bình 1 là 50 ha, Cụm công nghiệp Tân Bình 2 là 30 ha, Cụm công nghiệp Tân Bình 3 là 50 ha.

 Hiện trạng các cụm công nghiệp

Ông Võ Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND thị xã La Gi cho biết: Năm 2014, UBND tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty CPĐT PTCN Bảo Thư làm chủ đầu tư hạ tầng Cụm công nghiệp Tân Bình 1, với diện tích 50 ha. Tuy nhiên công ty mới đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng cụm công nghiệp được khoảng 40% khối lượng công trình, như đổ nền hạ các tuyến đường số 1, số 2 để kết nối với tuyến đường số 4 (có cả cống thoát nước) và xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung, đạt 17% khối lượng công trình. Cụm công nghiệp mới thu hút được một dự án đầu tư là Nhà máy chế biến hải sản của Công ty TNHH CBTHS Minh Hiền. Cụm công nghiệp Tân Bình 2, với diện tích 30 ha, đang được các ngành chức năng thị xã kêu gọi các nhà đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp. Hiện trạng trong ranh quy hoạch cụm công nghiệp có 4 cơ sở sản xuất, kinh doanh đang hoạt động. Đó là Công ty TNHH chế biến bột cá Kim Thành, với diện tích 0,98 ha; Công ty TNHH chế biến nước mắm Hương Giang 1 ha; Công ty TNHH Thiên Thuận Tường chế biến bột cá, với diện tích 0,9 ha; Nhà máy sản xuất nước mắm Liên Thành đang xây dựng, dự kiến hoàn thành đưa vào hoạt động cuối năm 2019.

Cụm công nghiệp La Gi, với diện tích 50 ha đang tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp. Hiện trạng trong ranh cụm công nghiệp có 4 cơ sở sản xuất, kinh doanh đang hoạt động. Cụ thể là Nhà máy chế biến sa khoáng titan của Công ty TNHH CBKS Thân Gia, với diện tích 2,4 ha; Nhà máy sản xuất bột màu Dioxit titan của Công ty TNHH Dioxit titan, với diện tích 6,04 ha; Trạm bơm tăng áp Suối Dứa của Công ty Cấp thoát nước Bình Thuận, với diện tích 0,3 ha; Nhà máy chế biến hải sản xuất khẩu của Công ty TNHH Đông Tiến đã đưa vào hoạt động, với quy mô 800 tấn sản phẩm/năm. Cụm công nghiệp Tân Bình 3, với diện tích 50 ha đang kêu gọi các nhà đầu tư thi công hạ tầng cụm công nghiệp.

                
Cơ sở chế biến cá cơm ở xã Tân Bình, thị xã    La Gi.

 Kêu gọi các nhà đầu tư

Để lấp đầy các cụm công nghiệp, UBND thị xã La Gi đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh xây dựng hạ tầng các cụm công nghiệp và các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhằm khai thác tốt nguồn nguyên liệu sẵn có, giải quyết công ăn việc làm cho người lao động. Cùng với các sở, ngành của tỉnh mời gọi đầu tư, hỗ trợ các nhà đầu tư tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và huy động mọi nguồn lực để đầu tư nâng cấp hạ tầng cơ sở đồng bộ, đáp ứng nhu cầu phát triển các cụm công nghiệp tại địa phương. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các nhà đầu tư xây dựng hoàn thiện cơ sở hạ tầng các cụm công nghiệp và lập kế hoạch di dời các cơ sở chế biến hải sản vào khu vực sản xuất tập trung tại Cụm công nghiệp Tân Bình 1. Đồng thời, UBND thị xã đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra các cơ sở có khả năng gây ô nhiễm môi trường và yêu cầu chủ cơ sở có biện pháp khắc phục trong thời gian tới. Khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh có nhu cầu di dời vào các cụm công nghiệp.

Qua rà soát có 138 cơ sở sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp nhỏ lẻ nằm trong khu dân cư, nhưng không gây ô nhiễm môi trường, nên chưa đề xuất di dời vào các cụm công nghiệp. Không cấp mới giấy phép cho các cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp hoạt động trong khu dân cư. Phấn đấu đến năm 2020, các cụm công nghiệp đang hoạt động phải có hệ thống xử lý nước thải tập trung đạt tiêu chuẩn quy định và lấp đầy khoảng 80- 90% diện tích Cụm công nghiệp Tân Bình 1, Cụm công nghiệp Tân Bình 2 và Cụm công nghiệp La Gi.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi kêu gọi đầu tư hạ tầng các cụm công nghiệp