Theo dõi trên

Lãnh tù treo vẫn tiếp tục gây án

14/05/2019, 10:53

BT- Đang trong thời gian chấp hành án treo về hành vi trộm cắp, nhưng Lê Thị Mai (SN 1975, trú tại khu phố 4, phường Lạc Đạo, TP. Phan Thiết) vẫn thực hiện liên tiếp 3 vụ trộm cắp khác trên địa bàn TP. Phan Thiết. Mới đây, Tòa án nhân dân TP. Phan Thiết đã tiếp tục đưa Mai ra xét xử.    

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 13 giờ 30 phút ngày 6/9/2018, Mai đi đến khu phố 2, phường Lạc Đạo thì thấy cửa cổng và cửa chính nhà bà Trần Thị T không khóa, Mai đã lén đi vào phòng ngủ, lấy trộm một chiếc giỏ xách bên trong có 1,8 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân, rồi nhanh chóng ra xe tẩu thoát. Hành vi phạm tội của Mai đã bị camera an ninh tại hiện trường ghi lại.

Lần thứ hai, vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 9/11/2018, cũng với thủ đoạn như trên, lợi dụng việc sơ hở của gia chủ, Mai đã lén vào nhà của bà Nguyễn Thị Hồng D (phường Đức Long). Khi đi đến phòng ngủ, Mai quan sát thấy cháu Võ Hồng N (SN 2013, là con của chị D) đang ngồi trên giường cầm Ipad chơi. Mai đi lại gần hỏi cháu N: “Ba mẹ con đâu?” cháu N trả lời: “Ba mẹ con đi bán hàng”. Lúc này, Mai nhanh chóng tiếp cận, cho tiền cháu N ra ngoài mua bánh, tạo cơ hội để Mai chiếm đoạt tài sản này. Sau đó, Mai mang chiếc Ipad đến tiệm cầm đồ trên đường Trần Hưng Đạo và bán được 2,5 triệu đồng. Chủ tiệm cầm đồ sau khi biết tài sản là do phạm tội mà có thì đã tự nguyện giao nộp lại cho cơ quan điều tra. Đến trưa ngày 4/12/2018, trong lúc Mai đang trộm chiếc xe đạp điện hiệu Martin của cháu Lê Thái B (phường Bình Hưng) thì bị phát hiện và bắt giữ.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng xét xử nhận định, bị cáo có đủ khả năng nhận thức, cũng như khả năng điều khiển hành vi của mình đối với xã hội, thế nhưng bị cáo lại không muốn lao động để tạo ra tài sản, mà muốn chiếm đoạt tài sản của người khác một cách nhanh chóng nhằm thỏa mãn nhu cầu vật chất cá nhân, bất chấp pháp luật. Không những thế, Tòa án nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc đã xử phạt bị cáo 9 tháng tù, cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 18 tháng, nhưng trong thời gian thử thách, bị cáo lại phạm tội mới, nên theo quy định của pháp luật, 9 tháng tù cho hưởng án treo sẽ chuyển thành tù giam. Hội đồng xét xử tuyên phạt Lê Thị Mai 18 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Tổng hợp hình phạt trước, buộc bị cáo phải chấp hành 27 tháng tù giam.

 K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh tù treo vẫn tiếp tục gây án