Theo dõi trên

Gia cảnh khó khăn của cha con ngư dân trở về từ cõi chết

14/05/2019, 10:06

BT- Vừa hay tin ông Ngô Nhàn (còn gọi ông Tú) và con trai Ngô Anh Vũ (16 tuổi) ngụ khu phố 2, phường Lạc Đạo, TP.Phan Thiết vừa thoát chết, do bị một tàu lạ đâm chìm vào ngày 5/5, nhóm chủ ghe cùng đi biển đã vội vàng đến thăm. Những người đàn ông vạm vỡ, ăn nói sang sảng giữa biển khơi vậy mà vừa bước vào phòng bệnh đã không kìm được  xúc động, có người ôm chầm lấy ông Nhàn cố giấu đi những giọt nước mắt rồi động viên cha con ông yên tâm điều trị. “Đã nghèo còn gặp eo. Ông ấy là người hiền lành, chăm chỉ, nhưng ngặt là biển giã tôm cá ngày càng ít nên thu nhập từ các chuyến biển không được mấy”, một chủ ghe cho biết. Vợ chồng ông Nhàn không có nhà riêng, hiện đang ở nhờ nhà mẹ vợ. Trong khi bệnh tình của vợ ngày càng nặng thêm từ sau đợt té gãy chân 2 năm trước, đang nằm bên Khoa tim mạch hơn tuần nay. Trong khi số tiền vay ngân hàng hơn 150 triệu đồng mua sắm ghe vẫn chưa thể trả. 6 tháng nay, thằng bé Vũ – con trai ông phải nghỉ học  theo cha làm nghề.

                
   Các chủ ghe tới bệnh viện thăm và động    viên cha con ông Nhàn.

Sau hơn một tuần điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, sức khỏe của cha con ông Nhàn có phần ổn định hơn và đã được xuất viện. Vết thương ở đầu ông và phần chân con trai dần khô, nhưng những gì xảy ra vào trưa ngày 5/5 vẫn khiến cha con ngư dân ấy còn bàng hoàng lắm. Ông Nhàn chậm rãi kể: Ngày 3/5, hai cha con lên ghe của gia đình đi câu mực ngoài khơi và dự định chiều ngày 5/5 sẽ quay về đất liền. Nhưng trưa ngày 5/5, khi đang câu mực thì thấy từ xa một con tàu lớn tiến về hướng mình. Cứ nghĩ tàu lớn có ra đa, định vị, nhưng khi thấy con tàu lại gần hơn, hai cha con đã lấy cờ phất liên tục phát tín hiệu để tránh, vậy mà nó cứ lao tới nhấn chìm cả chiếc ghe và cha con tôi. Đến khi trồi lên mặt nước thì không thấy con trai đâu, ông hốt hoảng la lên. Dù lúc đó máu tuôn chảy khắp mặt, đầu nhưng ông vẫn cố gắng ôm lấy một miếng xốp nổi trên biển để tìm con. Đến khi thấy con trai thì thằng bé đã kiệt sức vì bị chiếc tàu lớn kéo đi gần 100m, sát chân vịt và may mắn thoát chết.

Ngay cả khi con trai đuối sức nói với ông buông tay và dặn cha cố gắng sống về chăm sóc mẹ, dù vết thương rất đau nhưng ông Nhàn vẫn động viên con trai không được buông tay. May mắn thay, gần 1 tiếng sau, tàu Haian Bell xuất hiện và kịp thời cứu sống hai cha con.

                
   Bà Bùi Thị Lý - vợ ông Nhàn cũng đang điều    trị vì tai biến.

“Lúc hai cha con bị nạn đâu dám báo cho mẹ thằng Vũ, sợ mẹ nó xúc động lại đổ bệnh thêm. Đến hôm nay đi lại được, sức khỏe ổn hơn mới báo tin. Bữa giờ mẹ nó nằm bên đó một mình, ngọng ngịu rất khó nói, mọi sinh hoạt hay lấy cơm, cháo từ thiện đều nhờ người nhà bệnh nhân trong phòng giúp”, ông Nhàn nói.

Trong cuộc trò chuyện với ông Nhàn, chúng tôi nhận thấy đằng sau ánh mắt thất thần vì vừa thoát khỏi cửa tử, còn có một nỗi lo toan khác lớn hơn khi mà tài sản mưu sinh duy nhất của gia đình đã bị nhấn chìm nhưng món nợ ngân hàng vẫn còn đó. Đây là số tiền thế chấp sổ đỏ căn nhà của mẹ vợ để sắm ghe. Chưa biết khi khỏe hẳn sẽ mưu sinh như thế nào, nhưng riêng về con trai, ông Nhàn tính sẽ gửi cho một người bạn ở TP. Hồ Chí Minh để làm việc tại một nhà hàng. Chỉ có cách đó may ra mới đủ lo tiền thuốc cho mẹ nó. Nghe ba nói, Vũ chỉ biết im lặng, rồi xin phép đi lấy cơm từ thiện, để kịp sang xoa bóp cho mẹ, dù vết thương ở chân em đi lại vẫn còn khá đau.

 T.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia cảnh khó khăn của cha con ngư dân trở về từ cõi chết