Theo dõi trên

Hãy là người sử dụng điện thông minh

13/05/2019, 17:18 - Lượt đọc: 90

BTO- Từ ngày 20/3/2019, giá điện chính thức tăng 8,36% cộng với yếu tố thời tiết nắng nóng dẫn đến chi phí tiền điện các hộ tăng cao trong tháng 4/2019.

Hiện nay, tình trạng nắng nóng, khô hạn vẫn tiếp tục diễn ra gay gắt, phức tạp và còn kéo dài trên toàn tỉnh. Công ty Điện lực Bình Thuận luôn nỗ lực đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế, xã hội và đời sống nhân dân, không thực hiện điều hòa tiết giảm phụ tải, chủ động ứng phó với trường hợp xảy ra mất cân đối cung cầu hệ thống điện. Công ty Điện lực Bình Thuận khuyến khích khách hàng nên sử dụng điện một cách khoa học và tiết kiệm để tránh tình trạng hóa đơn tiền điện có thể tăng cao, giảm mức tiêu thụ điện một cách hợp lý nhằm đáp ứng nhu cầu tốt nhất cho đời sống sinh hoạt của nhân dân trong điều kiện nguồn điện đang khó khăn, góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.

Để tiết kiệm điện một cách có hiệu quả đòi hỏi mọi người phải nhận thức được thói quen sử dụng điện tiết kiệm trong gia đình. Từ mỗi hành động tiết kiệm năng lượng của người dân, hộ gia đình, sẽ góp phần giảm mức tiêu thụ điện, tiêu thụ năng lượng, giảm thiểu khí thải ô nhiễm môi trường, góp phần thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Dưới đây là một số biện pháp tiết kiệm điện sinh hoạt trong gia đình rất đơn giản nhưng sẽ giúp chúng ta sử dụng đúng cách các thiết bị điện gia dụng và tiết kiệm điện hiệu quả ngay trong nhà mình: 

Đối với các thiết bị điện gia dụng mua mới: 

Khách hàng nên lựa chọn những thiết bị có nhãn xác nhận sản phẩm tiết kiệm năng lượng (là nhãn được dán lên sản phẩm tiêu thụ năng lượng có hiệu quả cao nhằm cung cấp thông tin cho người tiêu dùng lựa chọn khi mua hàng).

Nhãn xác nhận tiết kiệm năng lượng và nhãn so sánh

 Đối với các sản phẩm điện gia dụng đang sử dụng: 

Khách hàng có thể áp dụng các biện pháp dưới đây sẽ tiết kiệm được từ 15% - 20% lượng điện năng tiêu thụ trong mỗi tháng: 

1. Rút tất cả các thiết bị điện khỏi ổ cắm khi không sử dụng. 

2. Đối với bóng đèn: Nên thay các loại bóng đèn sợi đốt bằng các tiết bị chiếu sáng có hiệu xuất cao như bóng đèn compact, hay đèn led tiết kiệm điện. Tắt đèn khi ra khỏi phòng. 

3. Ti vi: Điều chỉnh ánh sáng và âm lượng phù hợp. Xem tivi cùng nhau thay vì bật đồng loạt tivi ở các phòng. Khi không xem nên tắt bằng nút power ở tivi và rút phích cắm ra khỏi ổ cắm. 

4. Điều hòa nhiệt độ: nên đặt nhiệt độ trung bình 27oC, vệ sinh màng lọc bụi thường xuyên, bảo dưỡng định kỳ 6 tháng/lần. Không ủi quần áo trong phòng khi đang mở máy lạnh. 

5. Quạt điện: mở quạt ở tốc độ thích hợp để tiết kiệm điện vì quạt càng chạy nhanh càng tốn điện. Rút phích cắm điều khiển từ xa ở quạt sau mỗi lần sử dụng.  

6. Tủ lạnh: Giảm thiểu số lần mở tủ lanh và thời gian mở tủ lạnh để tránh mất độ lạnh trong tủ. Không đặt tủ lạnh gần các vật phát nhiệt (bếp ga, bếp lò…) và những nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào. Không để thức ăn còn nóng vào tủ lạnh.

7. Nồi cơm điện: Không nấu cơm quá sớm, chỉ nấu trước khi ăn khoảng 30 – 45p để hạn chế thời gian hâm nóng. Thường xuyên lau rửa sạch đáy nồi và làm vệ sinh mâm nhiệt để đảm bảo tiếp xúc nhiệt tốt.

8. Bàn là: Nên dùng bàn là vào những giờ thấp điểm (sáng sớm hoặc tối muộn). Tập trung nhiều đồ ủi một lần để tiết kiệm điện. Không nên ủi quần áo khi còn đang ướt, thường xuyên lau sạch bề mặt kim loại của bàn ủi. 

9. Máy giặt: Giặt khối lượng đồ phù hợp với công suất máy. Đặt máy giặt ở nơi thông thoáng. Thường xuyên vệ sinh lồng giặt. 

10. Máy nước nóng:  Nên sắp xếp thời gian tắm rửa bằng nước nóng của các thành viên trong gia đình gần nhau để tiết kiệm điện. Không nên cài đặt nhiệt độ nước quá nóng. Nên dùng vòi sen lưu lượng thấp. Sử dụng máy nước nóng trực tiếp thay cho máy nước nóng gián tiếp, có điều kiện nên sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời.

Thanh Sang 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãy là người sử dụng điện thông minh