Theo dõi trên

Sớm hoàn thiện bản đồ số các cơ sở y tế

13/05/2019, 09:54 - Lượt đọc: 40

BT- Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế) sẽ tiến hành kết xuất dữ liệu bản đồ các cơ sở y tế Việt Nam tích hợp vào dự án “Nền tảng dữ liệu Bản đồ số Việt Nam” do Tổng công ty Bưu điện Việt Nam quản lý và hình thành lớp dữ liệu bản đồ về các cơ sở y tế trong hệ thống chung “Bản đồ số Việt Nam”.

Bản đồ số các cơ sở y tế Việt Nam là phần mềm miễn phí với các phiên bản dành cho điện thoại thông minh, web nhằm minh bạch hóa thông tin của từng cơ sở hành nghề mỗi tỉnh, thành; đáp ứng yêu cầu của người dân trong việc tìm kiếm các cơ sở hành nghề được Sở Y tế (SYT) công nhận đủ điều kiện kinh doanh. Phần mềm giúp cơ sở này tự giới thiệu bảo đảm hoạt động đúng theo chuẩn quy định của Bộ Y tế, tạo sự thuận lợi trong việc tư vấn với khách hàng. Bên cạnh đó, phần mềm hoạch định nhóm cơ sở sắp hết hạn giấy chứng nhận trước 3 tháng. Từ đó, SYT cảnh báo, nhắc nhở cơ sở để tái cấp, hoặc báo dừng kinh doanh đúng hạn định. Cũng trên cơ sở dữ liệu phần mềm, SYT thanh kiểm tra giám sát, quản lý mật độ cơ sở, gửi văn bản quy định pháp quy mới nhất tới từng cơ sở hành nghề.

Đến nay, Cục Công nghệ thông tin đã nhận được dữ liệu của 53.527 cơ sở y tế từ 35 Sở Y tế tỉnh, thành phố; trong đó, chuẩn hóa và làm sạch dữ liệu của 10 tỉnh, thành. Bình Thuận là một trong số 28 tỉnh, thành chưa hoàn thành dữ liệu thông tin các cơ sở hành nghề y dược. Cục yêu cầu SYT các tỉnh, thành phố tiếp tục thu nhập danh mục dữ liệu, xong trước ngày 20/5/2019.

Trang Hiếu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm hoàn thiện bản đồ số các cơ sở y tế