Theo dõi trên

Người vợ bị chồng cũ đốt cần được giúp đỡ

12/05/2019, 11:01 - Lượt đọc: 24

BTO - Như tin đã đưa vụ chồng cũ tưới xăng đốt vợ tại thôn Tiến Phú, xã Tiến Lợi (Phan Thiết) đêm 8/5. Nạn nhân được chuyển vào Bệnh viên Chợ Rẫy, Tp.HCM điều trị. Gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn đang cần giúp đỡ.

Chị Chi điều trị vết thương tại bệnh viện.

Trưa ngày 9/5, chúng tôi có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh để ghi nhận vụ việc, nhiều người thân của chị Nguyễn Thị Kim Chi (SN 1993) – người bị chồng cũ tưới xăng đốt cũng có mặt đã không dấu nổi những giọt nước mắt. Chi được Bệnh viện chỉ định chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy Tp.HCM điều trị do vết bỏng khá nặng. Gia đình khó khăn không có tiền đưa chị Chi đi, bà con họ hàng mỗi người góp một ít đem đến bệnh viện, Chi được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cùng ngày.

Trước hoàn cảnh ấy, chúng tôi tìm đền nhà chị Chi, địa chỉ hẻm 208/25, thôn Tiến Phú, xã Tiến Lợi (Phan Thiết). Chi ở với cha mẹ trong ngôi nhà xiêu vẹo, tường nhà không tô, bên trong trống rỗng không có gì quý giá, ngoài chiếc tivi, xe máy cũ kỹ. Hai đứa con của chị Chi, một bé 8 tuổi đang học lớp 2, Trường Tiểu học Tiến Hiệp, Tiến Lợi và  một bé 5 tuổi, cả hai thường ngày ở nhà với ông bà ngoại.

Điều kiện hoàn cảnh của ông bà ngoại nghèo khó, đông con do vỡ kế hoạch. Bà Hồ Thị Kim Phượng, 45 tuổi – mẹ chị Chi chia sẻ, Chi gặp nạn khiến cho gia đình đã khó khăn lại càng khó khăn.  Bà ở nhà chăm sóc con và các cháu, đưa đón chúng đi học, lúc rảnh rỗi làm bánh tai vạc, bán rong ở chợ Bia Đài (Đức Long), kiếm thêm thu nhập. Nhưng khoản thu nhập chính trong gia đình vẫn là nhờ vào chồng bà đi làm phụ hồ và chị Chi ai thuê gì làm nấy. Ông Nguyễn Văn Đức, 53 tuổi (tên thường gọi ở nhà Tư Hổ), chồng bà phải ở bệnh viện chăm sóc cho Chi, nên chi phí viện phí cũng như trong gia đình hiện không biết xoay xở vào đâu. Viện phí không phải là ít, mỗi ngày vài triệu, nhưng chưa biết khi nào xuất viện.

Các con của chị Chi, hiện hai bé ở nhà với bà ngoại.

Cũng theo bà Phượng, hiện chị Chi chỉ nằm thở ôxy, không ăn uống được gì ngoài uống sữa và vài muỗi cháo. Thỉnh thoảng khóc, xin cha mẹ được gặp các con.  Hoàn cảnh quá bi thương, bà Nguyễn Thị Thảo – cô ruột của chị Chi cư ngụ gần nhà trải lòng, Chi tội nghiệp!,  một mình nuôi con,… cũng mong chính quyền địa phương, mọi người giúp đỡ cháu.

Trước đó, tối ngày 8/5, chị Nguyễn Thị Kim Chi (SN 1993) đi làm về bị chồng cũ anh Nguyễn Văn Lỳ (SN 1985) ở Tà Pao, huyện Tánh Linh, nhưng cư trú và làm việc tại một xưởng cưa ở thành phố Phan Thiết, chặn đường đổ xăng lên người chị đốt tại khu vực gần nhà. Sau đó Chi được đưa vào Bệnh Viện đa khoa tỉnh cấp cứu. Anh Lỳ đã ra công an đầu thú.

Để giúp chị Chi có thêm chi phí điều trị, sớm khỏe mạnh lo cho các con còn quá nhỏ của mình, rất mong được sự chung tay, giúp sức của các tấm lòng nhân ái gần xa. Mọi sự giúp đỡ có thể liên hệ trực tiếp đến số điện thoại cha của chị Chi, ông Nguyễn Văn Đức với số 0396703084 hoặc cô Nguyễn Thị Thảo, số điện thoại 0363679483.

Quỹ Tấm lòng vàng Báo Bình Thuận qua số tài khoản: 112000016795 tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank).

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người vợ bị chồng cũ đốt cần được giúp đỡ