Theo dõi trên

Nhiều người bị thương trong vụ tấn công khách sạn 5 sao ở Pakistan

12/05/2019, 08:39 - Lượt đọc: 59

Giới chức tỉnh Balochistan, Tây Nam Pakistan, đã xác nhận những thương vong đầu tiên trong vụ các tay súng tấn công khách sạn hạng sang Pearl Continental ở thành phố cảng Gwadar tối 11/5. 

Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin an ninh cho biết đã có nhiều người bị thương trong vụ tấn công do khoảng 3 - 4 tay súng thực hiện. Hiện lực lượng quân đội và bán quân sự Pakistan đang phối hợp tiến hành chiến dịch an ninh để khống chế các tay súng đang cố thủ trong khách sạn.

Quang cảnh bên ngoài khách sạn 5 sao Pearl Continental ở thành phố cảng Gwadar, tỉnh Balochistan, ngày 11/5/2019. 

Theo thông tin ban đầu, các tay súng này được cho được trang bị vũ khí hạng nặng như súng phóng rocket và mặc cả áo có cài thiết bị phát nổ. Chúng đã xông vào sảnh khách sạn và bị lực lượng an ninh chặn lại, sau đó đấu súng đã xảy ra. Phần lớn khách lưu trú tại khách sạn Pearl Continental đã được kịp thời sơ tán. Khách sạn này là nơi lưu trú của nhiều du khách nước ngoài, chủ yếu là Trung Quốc.

Trên một tài khoản Twitter chưa được thẩm định, nhóm tự xưng Quân đội Giải phóng Balochistan đã tuyên bố thực hiện vụ tấn công khách sạn 5 sao nói trên.

Gwadar, nằm bên bờ biển Arab, là một hải cảng chiến lược của Pakistan. Balochistan, tỉnh có đường biên giới chung với Afghanistan và Iran, đã và đang phải đối mặt với những cuộc bạo loạn sắc tộc, Hồi giáo và chính trị trong nhiều thập kỷ qua cùng với tình trạng đói nghèo trầm trọng.

Phương Hồ (TTXVN)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều người bị thương trong vụ tấn công khách sạn 5 sao ở Pakistan