Theo dõi trên

Mỹ điều thêm tên lửa Patriot tới Trung Đông nhằm đối phó với Iran

11/05/2019, 10:44

Đây là một trong các động thái của Mỹ nhằm đối phó với cái mà Washington cho là mối đe dọa gia tăng từ Iran.

Quyền bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan đã phê duyệt việc triển khai thêm tên lửa Patriot tới khu vực Trung Đông. Đây là một trong các động thái của Mỹ nhằm đối phó với cái mà Washington cho rằng mối đe dọa gia tăng từ Iran. 

                
      
      Quyền bộ trưởng Quốc    phòng Mỹ Patrick Shanahan đã phê duyệt việc triển khai thêm tên lửa    Patriot tới khu vực Trung Đông. Ảnh: US Army Europe

Mới đây, chính quyền Tổng thống Donald Trump đã điều một nhóm tấn công tầu sân bay và máy bay ném bom tới Trung Đông sau khi cho rằng Iran có thể đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công. Việc gia tăng hiện diện quân sự tại Trung Đông nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của Mỹ. 

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran đã leo thang nhanh chóng trong mấy tuần qua. Mỹ đã cảnh báo các nước trên thế giới dừng mua dầu của Iran hoặc sẽ đối mặt với các biện pháp trừng phạt của Mỹ với mục đích cắt đứt nguồn thu từ xuất khẩu dầu thô của Iran. Washington tháng trước cũng liệt lực lượng Vệ binh cách mạng Iran (IRGC) là một tổ chức khủng bố.

Các quan chức Mỹ cho biết họ thấy có các dấu hiệu Iran có thể đang chuẩn bị cho các hoạt động trả đũa quân sự. Một số thông tin tình báo Mỹ cho rằng Iran đã chuyển các tên lửa lên tầu.

Cục hàng hải Mỹ ngày 9/5 đã cảnh báo về khả năng Iran và các lực lượng do nước này hậu thuẫn tìm cách chống lại lợi ich của Mỹ và các đối tác.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ điều thêm tên lửa Patriot tới Trung Đông nhằm đối phó với Iran