Theo dõi trên

Bình Thuận kiến nghị 6 điểm "nghẽn" tại kỳ họp Quốc hội sắp tới

09/05/2019, 11:44 - Lượt đọc: 12

BTO- Chiều 8/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với UBND tỉnh để trao đổi các vấn đề cần quan tâm, những điểm “nghẽn” trong phát triển KT-XH của tỉnh để kiến nghị tại kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khoá XIV.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai cho biết: có 6 vấn đề còn vướng mắc, khó khăn đề xuất Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục làm việc, có ý kiến đối với cơ quan Trung ương tại kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khoá XIV.

Cụ thể: điều chỉnh khu vực dự trữ khoáng sản titan; xử lý tro xỉ và môi trường tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân; triển khai dự án Cảng hàng không Phan Thiết; chuyển mục đích sử dụng đất rừng tại dự án hồ chứa nước Ka Pét; cho chủ trương đầu tư dự án hồ La Ngà 3 và ý kiến của tỉnh về dự thảo Quyết định cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời.

Trong đó, tỉnh sẽ kiến nghị Bộ Công Thương khẩn trương có ý kiến về điều chỉnh dự trữ khoáng sản titan quốc gia theo đề nghị của Bộ Tài nguyên & Môi trường và xem xét cử đoàn công tác vào giải quyết các nội dung liên quan đến điều chỉnh vùng Quy hoạch theo Quyết định 1546 mà Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chỉ đạo. Đồng thời, kiến nghị Bộ Tài nguyên &Môi trường khẩn trương trình Quốc hội  điều chỉnh Quy hoạch khu vực dự trữ khoáng sản quốc gia đối với khoáng sản titan. Trong đó các  khu vực ven biển, có thể phát triển các dự án đô thị du lịch, bất động sản du lịch đề nghị đưa vào dự trữ lâu dài để phát triển kinh tế - xã hội. Về vấn đề chuyển mục đích sử dụng đất rừng tại dự án hồ chứa nước Ka Pét để trữ nước về mùa mưa, điều tiết và cung cấp nguồn nước mùa khô cho sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và sinh hoạt của người dân trong vùng là rất cần thiết và cấp bách. Do đó, kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư khi nhận được hồ sơ dự án của tỉnh trình sớm tổng hợp tham mưu Thủ tướng Chính phủ báo cáo Quốc hội, xem xét, quyết định trong tháng 5/2019...

Ông Huỳnh Thanh Cảnh - Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận các kiến nghị của UBND tỉnh để kịp thời phản ánh với Quốc hội, Chính phủ và các bộ ngành có liên quan tại kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khoá XIV xem xét, khơi thông các điểm “nghẽn”, nhằm tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh phát triển nhanh và bền vững. ..

Được biết, kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khoá XIV sẽ khai mạc vào ngày 20/5/2019 và dự kiến bế mạc vào ngày 16/6/2019.

T.Thủy – P. Thảo



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận kiến nghị 6 điểm "nghẽn" tại kỳ họp Quốc hội sắp tới