Theo dõi trên

Thế mạnh của hình thức xét tuyển học bạ vào Trường ĐH Phan Thiết

08/05/2019, 16:37

BTO- Một mùa tuyển sinh đại học nữa lại về trong không khí háo hức nhưng cũng không kém phần hồi hộp của các sỹ tử. Với thời đại công nghệ phát triển tiên tiến và xu hướng toàn cầu hóa, xã hội rất cần nguồn nhân lực thế hệ 4.0 hội tụ nhiều kỹ năng vượt bậc. Một số trường THPT đã gửi cho học sinh học bạ để học sinh có thể chủ động xét tuyển ĐH. Để hiện thực hóa ước mơ trở thành sinh viên ĐH, đóng góp vào nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, phương thức xét tuyển học bạ được xem là cơ hội lớn cho các thí sinh khi đăng kí vào Trường ĐH Phan Thiết.  

 Phương thức này có những lợi thế gì?

 Ưu điểm lớn nhất của phương thức xét tuyển học bạ là thí sinh không phải chịu nhiều áp lực thi cử. Do lượng kiến thức của cả ba năm THPT là rất lớn, cùng với tỷ lệ cạnh tranh với các thí sinh khác để trúng tuyển ĐH theo điểm  thi THPT Quốc gia  rất cao.

Các bạn thí sinh có thể cùng lúc xét tuyển đại học theo cả hai phương thức: xét tuyển học bạ và xét tuyển điểm thi THPT Quốc gia, để tối ưu hóa việc trúng tuyển đại học. Việc chuẩn bị hồ sơ cũng đơn giản, thời gian linh động, đặc biệt các thí sinh đã tốt nghiệp THPT các năm trước cũng có thể đăng ký xét tuyển với phương thức này.

Một ưu điểm khác có thể thấy rõ nhất là hồ sơ thủ tục cực kì đơn giản, học sinh có thể chủ động chọn trường và ngành học mong muốn trước kỳ thi THPT để giảm áp lực thi cử, tăng cơ hội đậu vào đại học.

Đáng chú ý, trường Đại học Phan Thiết còn có chính sách cho các bạn thí sinh với các suất học bổng trị giá trị 50% và 100% học phí năm nhất khi các bạn làm hồ sơ đăng kí sớm. Năm học này, để tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh, Trường ĐH Phan Thiết có 3 phương thức xét tuyển bằng học bạ sau:

1. Xét theo điểm trung bình (ĐTB) cả năm lớp 12 ở bậc THPT:

-         Thí sinh đã hoàn thành tốt nghiệp THPT

-         Thí sinh có kết quả học tập lớp 12 với ĐTB >= 6.0

2. Xét theo điểm trung bình (ĐTB) tổ hợp môn xét tuyển của năm lớp 12 bậc THPT:

-         Thí sinh đã hoàn thành tốt nghiệp THPT

-         Điểm trung bình của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển năm lớp 12: ĐTB >= 6.0 (VD: Điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn Toán, Vật Lý, Hóa Học >= 6.0 thì Thí sinh đủ điều kiện xét tuyển các ngành theo tổ hợp môn A00)

3. Xét theo điểm trung bình (ĐTB) tổ hợp môn xét tuyển của năm lớp 10, năm lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12:

-         Thí sinh đã hoàn thành tốt nghiệp THPT

-         Điểm trung bình tổ hợp 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển năm lớp 10, năm lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12: ĐTB >= 6.0 (VD: Điểm trung bình năm lớp 10, năm lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12 của 3 môn Toán, Vật Lý, Hóa Học >= 6.0 thì Thí sinh đủ điều kiện xét tuyển các ngành theo tổ hợp môn A00)

Hồ sơ của phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 tại UPT gồm những gì?


Để các thí sinh có bước chuẩn bị chu đáo về mặt giấy tờ cần thiết cho hồ sơ xét tuyển học bạ, UPT cung cấp cho các bạn thí sinh một số thông tin cụ thể sau:

Hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ THPT bao gồm:

- Đơn xét tuyển

- Học bạ THPT photo công chứng (1 bộ)

- Chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc bản sao bằng tốt nghiệp có công chứng hoặc thí sinh có thể xét tuyển học bạ Online trên Website tuyển sinh của Trường ĐH Phan Thiết theo địa chỉ:http://ts.upt.edu.vn/xettuyentructuyen/  với một số thao tác đơn giản, thí sinh hoàn toàn có thể tự tính được kết quả trúng tuyển ĐH của mình. Điểm học bạ là thành quả cố gắng của quá trình học tập THPT của bạn và nó xứng đáng trở thành “chìa khóa” mở thành công cánh cửa đại học cho các bạn thí sinh.

Đ.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thế mạnh của hình thức xét tuyển học bạ vào Trường ĐH Phan Thiết