Theo dõi trên

Sớm quan tâm đầu tư hệ thống nước sạch cho người dân

08/05/2019, 08:26

BT- Ngày 6/5, ông Nguyễn Hồng Hải - Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã tiếp xúc cử tri tại xã Đức Thuận và xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh.

                
   Ông Nguyễn Hồng Hải trao đổi về một số    kiến nghị của cử tri xã Gia Huynh.

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Hồng Hải đã thông báo đến cử tri một số nội dung dự kiến làm việc của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 14 sắp diễn ra. Đồng thời, Đại biểu Quốc hội đã trao đổi với cử tri về những vấn đề mà cử tri quan tâm tại lần tiếp xúc trước, được UBND tỉnh và các Bộ, ngành Trung ương trả lời, như: Giải pháp ngăn chặn hoạt động tín dụng đen và kiềm chế sự gia tăng của tệ nạn ma túy; việc mở rộng điều kiện tham gia bảo hiểm y tế theo nhóm của hộ gia đình đối với học sinh, sinh viên, hay việc hạ độ tuổi trợ cấp bảo hiểm xã hội đối với người cao tuổi...

                
   Cử tri nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc ở    xã Đức Thuận.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, nhân dân 2 xã Đức Thuận và Gia Huynh đã bày tỏ sự bức xúc về các vấn đề diễn ra trong thời gian qua như: việc tăng giá điện, xăng, tình trạng gian lận trong thi cử, việc sử dụng chất kích thích trong điều khiển phương tiện gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, hay việc thực thi pháp luật trong công tác quản lý nhà nước có lúc, có nơi chưa nghiêm. Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị, cần có giải pháp phát huy hơn nữa vai trò giám sát của người dân để phòng chống tham nhũng theo tinh thần “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. UBND tỉnh, UBND huyện cần quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống mương dẫn nước từ công trình thủy lợi Tà Pao về xã Đức Thuận để việc sản xuất của nhân dân hiệu quả hơn; quan tâm đầu tư một số tuyến đường, cầu, cống trên địa bàn hai xã, giúp nhân dân thuận lợi trong việc đi lại, thông thương cũng như trong sản xuất; cần đơn giản hóa thủ tục cho vay vốn chính sách của ngân hàng để nhân dân dễ tiếp cận.qua đó hạn chế được tình trạng phải đi vay nặng lãi của các tổ chức tín dụng đen. Sớm quan tâm đầu tư hệ thống nước sạch để cung cấp cho người dân Tánh Linh nói chung và nhân dân hai xã Đức Thuận và Gia Huynh nói riêng...

Sau khi nghe cử tri trình bày ý kiến, lãnh đạo UBND các xã và UBND huyện Tánh Linh đã trao đổi lại một số vấn đề. Đối với những kiến nghị thuộc quyền của tỉnh, Trung ương, ông Nguyễn Hồng Hải đã ghi nhận và sẽ kiến nghị đến các cấp có thẩm quyền để giải quyết.

Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm quan tâm đầu tư hệ thống nước sạch cho người dân