Theo dõi trên

Cử tri không đồng tình trước việc tăng giá điện quá cao

07/05/2019, 17:21

BTO- Bạo lực học đường, gian lận trong thi cử và đạo đức của một số thầy cô giáo trong một số vụ việc xảy ra vừa qua, là những vấn đề gây bức xúc trong dư luận xã hội mà cử tri phường Tân An, thị xã La Gi quan tâm phản ánh với đại biểu Quốc hội Nguyễn Hồng Hải tại buổi tiếp xúc cử tri vào sáng ngày 7/5.

                
      Cử tri phản ánh một số vấn đề được dư luận quan tâm hiện nay.

Bên cạnh đó, tại buổi tiếp xúc, cử tri Phường Tân An đã phản ánh đến đại biểu Quốc hội một số vấn đề như: tình trạng chạy chức, chạy quyền còn xảy ra nhiều; tỷ lệ thu hồi tài sản tham nhũng còn thấp. Việc ban hành một số văn bản pháp luật chưa phù hợp với thực tiễn, không có tính khả thi; tệ nạn ma túy, cờ bạc, ô nhiễm môi trường, mất vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn diễn biến phức tạp; việc phân lô bán đất nền tràn lan làm phá vỡ quy hoạch, ảnh hưởng tới chất lượng hạ tầng các khu dân cư.

Ngoài ra, cử tri cũng bày tỏ sự không đồng tình trước việc tăng giá điện vừa qua. Cử tri kiến nghị Quốc hội, các bộ, ngành Trung ương và tỉnh cần xem xét việc tinh giản biên chế theo từng bước cho phù hợp với thực tiễn, đảm bảo các cơ quan, đơn vị hoạt động hiệu quả. Nên sử dụng bóng đèn chiếu sáng công cộng có công suất hợp lý để đảm bảo nguồn điện phục vụ công tác giữ gìn an ninh trật tự. Kiến nghị tỉnh, thị xã quan tâm đầu tư xây dựng mới, sửa chữa một số tuyến đường, cầu đã xuống cấp trên địa bàn. Cần có giải pháp ngăn chặn xe chở quá tải gây hư hỏng cầu đường...

Cũng tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Hồng Hải đã thông báo đến cử tri một số nội dung làm việc dự kiến sẽ diễn ra tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV sắp tới và ý kiến trả lời của tỉnh, các bộ, ngành Trung ương đối với những vấn đề mà cử tri quan tâm, phản ánh tại lần tiếp xúc trước. Đồng thời, ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh đến cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

ĐN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri không đồng tình trước việc tăng giá điện quá cao