Theo dõi trên

Trật tự đô thị tại Phan Thiết: Ý thức người dân quyết định đường thông, hè thoáng

06/05/2019, 14:19 - Lượt đọc: 18

BT- Việc xây dựng hình ảnh Phan Thiết “văn minh – thân thiện - nghĩa tình” luôn được lãnh đạo thành phố quan tâm và triển khai nhiều giải pháp thực hiện, nhất là trong công tác quản lý trật tự đô thị. Nhờ vậy, đã có những chuyển biến nhất định trong thời gian qua. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, thì hiện nay, việc lập lại trật tự đô thị vẫn còn là vấn đề nan giải, chưa bền vững, khi ý thức của một số hộ dân, hộ kinh doanh buôn bán còn có những hạn chế.

                
   Ra quân lập lại trật tự đô thị trên đường    Trần Hưng Đạo.

Để tiếp tục lập lại trật tự đô thị trên địa bàn, từ ngày 25 - 30/4, Đoàn kiểm tra liên ngành của TP. Phan Thiết đã tiến hành ra quân lập lại trật tự đô thị. Ông Trần Hải Anh - Trưởng phòng Quản lý đô thị của thành phố cho biết, phòng đã phân công lãnh đạo, chuyên viên phụ trách địa bàn cùng phối hợp UBND các phường liên quan, Trung tâm Văn hóa – Thể thao và du lịch, Công an thành phố và lực lượng thanh niên xung kích điều động 10 lượt ô tô, 20 lượt mô tô và 34 lượt cán bộ, chiến sĩ thực hiện kiểm tra trên các tuyến đường chính, như: Trần Quý Cáp, Trần Hưng Đạo, 19/4, Thủ Khoa Huân, Lê Hồng Phong, Tôn Đức Thắng, Lê Duẩn, Võ Văn Kiệt, Hùng Vương, Nguyễn Thông, Nguyễn Tất Thành, Lê Lợi, Phạm Văn Đồng. Các hành vi được tập trung xử lý là lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để phương tiện, bồn hoa cây cảnh, đặt biển quảng cáo, điều chỉnh cao độ vỉa hè, tập kết vật tư, vật liệu xây dựng, đậu đỗ xe, tụ tập mua bán không đúng nơi quy định...

Sau 1 tuần ra quân, Đoàn đã xử lý 56 trường hợp. Trong đó, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo thủ tục xử phạt không lập biên bản 37 trường hợp. Lập biên bản vi phạm hành chính 19 trường hợp. Tổng số tiền xử phạt hơn 44 triệu đồng. Bên cạnh việc xử lý các hộ vi phạm, Đoàn cũng đã kết hợp tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành của nhân dân và các hộ kinh doanh buôn bán... Nhờ vậy, đến nay tình trạng lấn chiếm vỉa hè tại những tuyến đường chính của thành phố đã cơ bản được chấn chỉnh. Góp phần cải thiện bộ mặt của Phan Thiết trong mắt nhân dân và du khách, nhất là trong dịp lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.

Tuy nhiên, cũng phải thấy rằng những năm qua, dù công tác lập lại trật tự đô thị trên địa bàn TP. Phan Thiết được triển khai thực hiện khá thường xuyên. Nhưng cứ sau mỗi lần ra quân rầm rộ ấy, chỉ một thời gian ngắn, thì mọi việc lại đâu vào đó.  Do đó, để đảm bảo mục tiêu lập lại trật tự đô thị một cách hiệu quả, đòi hỏi các cấp chính quyền của thành phố phải vào cuộc quyết liệt và có những giải pháp mang tính đồng bộ, căn cơ, lâu dài, nhất là phải làm sao để nâng cao ý thức tự giác chấp hành của người dân.

 Đình NhưỢng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trật tự đô thị tại Phan Thiết: Ý thức người dân quyết định đường thông, hè thoáng